logo-heading

เกิดเหตุการณ์อันน่าเศร้า ใจกลางกรุงบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยี่ยม หลังมีผู้ก่อการร้ายใช้อาวุธปืน ยืงผู้บริสุทธิ์ที่ใส่เสื้อแฟนบอลทีมชาติสวีเดน เสียชีวิต 2 ราย ส่งผลให้เกมการแข่งขันระหว่าง เบลเยี่ยม กับ สวีเดน ในศึก ยูโร 2024 รอบคัดเลือก ต้องประกาศยกเลิกเกมการแข่งขัน เพื่อความปลอดภัย

เหตุการณ์ข่าวเศร้าดังกล่าว เกิดขึ้นก่อนเกม เบลเยี่ยม กับ สวีเดน จะเริ่มขึ้น แต่หลังจากที่ทั้ง 2 ทีม ทราบเรื่องในช่วงเวลาพักครึ่งว่ามีผู้เสียชีวิต ก็ประกาศยกเลิกการแข่งขันทันที พร้อมสั่งให้แฟนบอลในสนาม, นักเตะ และ เจ้าหน้าที่ทุกคน ห้ามออกสนาม และอย่าแตกตื่น โดยเฉพาะแฟนบอลสวีเดน ห้ามแสดงตัว เพื่อความปลอดภัย

แฟนบอลสวีเดน หลายๆคน อยู่ในอาการเศร้าโศก และ ร้องไห้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่มีคนบ้านเดียวกันเสียชีวิต โดยหลังจากผ่านไปราวๆ 2 ชั่วโมง นับตั้งแต่ยุติการแข่งขัน เจ้าหน้าที่ก็ทยอยให้แฟนบอลเดินทางออกจากสนามอย่างสงบ ไม่ต้องแตกตื่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ปิดการจราจรโดยรอบ เพื่อให้แฟนบอลออกจากสนาม แล้วมุ่งไปในทิศทางเดียวกัน 

สรุปเหตุการณ์น่าเศร้า ผู้ก่อการร้าย ยิงแฟนบอลสวีเดน เสียชีวิต 2 ราย

ส่วนคนร้าย เป็นชายใส่ชุดสีส้ม สวมหมวกสีขาว อ้างตัวว่าเป็นชาวอาหรับ เป็นนักรบจาก ไอซิส-เค และ ที่ก่อการร้ายครั้งนี้เป็นประสงค์ของพระเจ้า ซึ่งล่าสุด 10.50 น. ตามเวลาประเทศไทย ยังไม่สามารถจับคนร้ายมาลงโทษได้ และ ยังไม่สามารถระบุได้ว่าสาเหตุที่ก่อเหตุครั้งนี้นั้น เกี่ยวข้องกับสงครามระหว่าง อิสราเอล กับฮามาส หรือไม่ 

แต่ทางการของ เบลเยี่ยม กำลังตามล่าตัวคนร้ายอย่างหนัก เพื่อนำตัวมาลงโทษให้ได้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline