logo-heading

อานเนอลีส เฟอร์ลินเด้อ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเบลเยี่ยม ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการวิสามัญผู้ก่อการร้ายชาวตูนีเซีย ที่ใช้อาวุธปืนกราดยิงผู้บริสุทธิ์ ซึ่งเป็นแฟนบอลทีมชาติสวีเดน ที่เดินทางมาให้กำลังทีมรัก จนเสียชีวิต 2 ราย เรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น 


 

เหตุการณ์อันน่าเศร้า เกิดขึ้นใจกลางกรุงบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยี่ยม โดยมีผู้ก่อการร้ายใช้อาวุธปืน ยิงใส่ผู้บริสุทธิ์ ที่เป็นแฟนบอลทีมชาติสวีเดน เสียชีวิต 2 ราย ส่งผลให้เกมการแข่งขัน ยูโร 2024 รอบคัดเลือก ระหว่าง เบลเยี่ยม กับ สวีเดน  ต้องประกาศยกเลิกเกมการแข่งขันช่วงพักครึ่ง เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

หลังจากประกาศยุติการแข่งขัน ประมาณ 2 ชั่วโมง ก็ทยอยปล่อยให้แฟนบอลในสนามประมาณ 35,000 คน กลับบ้านอย่างปลอดภัย ซึ่งในช่วงที่ทุกคนยังช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แฟนบอลสวีเดน หลายๆคน อยู่ในอาการเศร้าโศก และ ร้องไห้เสียใจกับเหตุการณ์ก่อการร้ายครั้งนี้ 

ล่าสุด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเบลเยี่ยม ยืนยันว่า ผู้ก่อการร้าย ที่เป็นชายใส่ชุดสีส้ม สวมหมวกสีขาว อ้างตัวว่าเป็นชาวอาหรับ เป็นนักรบจาก ไอซิส-เค ก่อนทราบชื่อภายหลังว่าเป็น อับเดซาเล็ม ลาสซูด ชาวตูนีเซีย วัย 45 ปี ที่ลักลอบเข้ามาอยู่ประเทศเบลเยี่ยม แบบผิดกฎหมาย และ ขอสัญชาติเบลเยียมไม่สำเร็จ ได้ถูกวิสามัญลงแล้วเรียบร้อย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline