logo-heading

"ก้องโต้" เอริค คันโตน่า ตำนานกองหน้าชาวฝรั่งเศสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แชร์โพสต์ข้อความลงในไอจีส่วนตัวเพื่อสนับสนุนการปลดปล่อยปาเลสไตน์ ก่อนหน้านี้ กองกำลังฮามาส ได้บุกเข้าไปในดินแดนของอิสราเอล จึงเป็นเหตุให้มีการปะทะกัน และได้นำไปความสูญเสียของประชาชนที่ต้องสังเวยชีวิตมากกว่า 1,000 คนแล้วด้วย ทำให้ เอริค คันโตน่า เป็นอีกหนึ่งคนในวงการลูกหนังโลกที่ไม่ได้นิ่งเฉยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แถมยังได้ร่วมแสดงจุดยืนด้วยเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ กองกำลังฮามาส ได้บุกเข้าไปในดินแดนของอิสราเอล จึงเป็นเหตุให้มีการปะทะกัน และได้นำไปความสูญเสียของประชาชนที่ต้องสังเวยชีวิตมากกว่า 1,000 คนแล้วด้วย ทำให้ เอริค คันโตน่า เป็นอีกหนึ่งคนในวงการลูกหนังโลกที่ไม่ได้นิ่งเฉยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แถมยังได้ร่วมแสดงจุดยืนด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้อดีตกองหน้าวัย 57 ปีได้โพสต์ภาพข้อความเรื่องปลดปล่อยปาเลสไตน์ลงในไอจีส่วนตัว และได้แท็กชื่อของ นาจวา เซเบียน นักเขียนสาวลูกครึ่งแคนาดา-เลบานอน ซึ่งเป็นคนแรกๆ ที่ได้แชร์โพสต์ดังกล่าว เพื่อร่วมปกป้องสิทธิมนุษยชนของชาวปาเลสไตน์นั่นเอง

การปกป้องสิทธิมนุษยชนของชาวปาเลสติเนี่ยน ไม่ได้หมายความว่าคุณสนับสนุนฮามาส การพูดว่า "ปลดปล่อย ปาเลสไตน์" ไม่ได้หมายความว่าคุณต่อต้านชาวยิว หรืออยากให้ชาวยิวทุกคนต้องตาย" "ปลดปล่อย ปาเลสไตน์ หมายถึงการปลดปล่อยชาวปาเลสไตน์จากการยึดครองของอิสราเอล ที่ขโมยสิทธิมนุษยชนของพวกเขามานานกว่า 75 ปี ปลดปล่อย ปาเลสไตน์ หมายถึงการหยุดกักขังชาวปาเลสไตน์ 2.3 ล้านคน ในคุกเปิดที่ใหญ่ที่สุดในโลก" "ปลดปล่อย ปาเลสไตน์ หมายถึงการหยุดนโยบายแบ่งแยกที่รัฐบาลอิสราเอลนำมาปฏิบัติ ปลดปล่อย ปาเลสไตน์ หมายถึงการให้ชาวปาเลสไตน์ ควบคุมสาธารณูปโภคพื้นฐานในดินแดนของพวกเขา"

สำหรับ คันโตน่า ได้หันมาเอาดีด้านร้องเพลงในฐานะศิลปินหน้าใหม่ และเตรียมเปิดตัวผลงานเพลงอัลบั้มแรกที่มีชื่อว่า "I'll Make My Own Heaven" โดยเตรียมปล่อยเพลงให้สาธารณชนได้รับฟังในวันที่ 20 ต.ค.นี้ แถมยังเตรียมจัดทัวร์คอนเสิร์ตของตัวเองบนดินแดนสหราชอาณาจักรในช่วงระหว่างวันที่ 26-31 ต.ค.นี้ถึง 5 รอบเลยด้วย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline