logo-heading

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ยืนยันว่า ซานโดร โตนาลี มิดฟิลด์ตัวเก่งของทีม กำลังถูก สำนักงานอัยการอิตาลี และ สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี สอบสวนเรื่องการที่เจ้าตัวติดพนัน และ เดิมพันการเล่นฟุตบอลแบบผิดกฎหมาย ซึ่งนักเตะให้ความร่วมมือกับการสอบสวนครั้งนี้แบบเต็มที่ ส่วนทาง สาลิกาดง พร้อมให้การซัพพอร์ทเหมือนเดิม

แถลงการณ์จาก สาลิกาดง ถึงเรื่องที่ โตนาลี กำลังโดนสอบสวนเรื่องการเล่นพนัน โดยระบุว่า "สโมสร นิวคาสเซิ่ล ขอยืนยันว่า ซานโดร โตนาลี อยู่ภายใต้การสอบสวน โดยสำนักงานอัยการอิตาลี และ สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (FIGC) ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเล่นพนันแบบผิดกฎหมาย"

"โตนาลี ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับการสอบสวนครั้งนี้ และ จะยังคงให้ความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไปเหมือนเดิม ซึ่ง เขา และ ครอบครัว จะยังคงได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่กับสโมสรต่อไป เนื่องจากกระบวนการสอบสวนกำลังดำเนินอยู่ ทั้ง ซานโดร และ นิวคาสเซิ่ล ไม่สามารถแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมได้ในขณะนี้"

ทั้งนี้ สกาย สปอร์ต สื่อจากเกาะอังกฤษ เพิ่งรายงานไปว่า ซานโดร โตนาลี เคยลงเดิมพันคู่ที่ เอซี มิลาน อดีตต้นสังกัด ไว้ด้วย ซึ่งหากพบว่าผิดจริง อาจโดนแบนยาว 3 ปี แต่ถ้ารับสารภาพ มีโอกาสได้ลดโทษกึ่งหนึ่ง โดยเพื่อนของเขาอย่าง นิโคโล่ ฟาโจลี แข้งของ ยูเวนตุส ที่ตกลงสารภาพผิด โดนแบนไปแล้ว 7 เดือน 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline