logo-heading

คาริม เบนเซม่า หัวหอกชาวฝรั่งเศส มีโอกาสถูกริบรางวัล บัลลง ดอร์ ที่คว้ามาได้เมื่อปี 2022 หลังจากนักการเมือง แดนน้ำหอม ประสานเสียงให้ยึดรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี จากการโพสต์ข้อความเชิงหนุน ปาเลสไตน์ ที่กำลังมีปัญหาสงครามกับ อิสราเอล

ข้อความของ เบนเซม่า ซึ่งคว้ารางวัล บัลลง ดอร์ ปี 2022 จากการพา เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างยิ่งใหญ่ โดยระบุเอาไว้ว่า "ขออธิษฐานถึงประชาชนที่อยู่ในฉนวนกาซา ซึ่งเป็นเหยื่อของระเบิดแห่งความอยุติธรรม ซึ่งไม่เว้นแม้กระทั่งผู้หญิงและเด็ก"

อย่างไรก็ตาม ข้อความดังกล่าว เป็นกระแสวิพากย์วิจารณ์อย่างหนักในประเทศฝรั่งเศส ทำให้นักการเมืองหลายๆคนเรียกร้องให้ยึดรางวัล บัลลง ดอร์ ของ เบนเซม่า ถึงขั้นที่ เจอรัลด์ ดาร์มาแนง รัฐมนตรีมหาดไทยของประเทศฝรั่งเศส ได้โจมตีความเห็นของ เบนเซม่า ว่าอาจมีความสัมพันธ์หรือเป็นผู้สนับสนุนกลุ่มฮามาส เลยด้วยซ้ำ

นอกจากนี้ วาเลรี่ โบเยอร์ สมาชิกวุฒิสภาของฝรั่งเศส ก็ให้การสนับสนุน ดาร์มาแนง และ ขอให้พิจารณายึดรางวัลบัลลงดอร์ โดยกล่าวเอาไว้ว่า "หากสิ่งที่รัฐมนตรีมหาดไทยพูด ได้รับการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง เราควรพิจารณาคว่ำบาตร คาริม เบนเซม่า ซึ่งบทลงโทษเชิงสัญลักษณ์ก็คือยึด บัลลง ดอร์ และ ถอนสัญชาติฝรั่งเศส"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline