logo-heading

อันวาร์ เอล กาซี่ ปีกชาวดัตช์ได้โพสต์ข้อความเพื่อแสดงจุดยืนว่าหนุนปาเลสไตน์ จึงเป็นเหตุให้ ไมนซ์ ตัดสินใจสั่งพักงานแบบไม่มีกำหนด เพราะขัดกับเจตนารมณ์ของสโมสรนั่นเอง

ไมนซ์ ทีมลูกหนังในศึกบุนเดสลีก เยอรมนี ได้ออกแถลงการณ์เพื่อสั่งพักงาน อันวาร์ เอล กาซี่ เอาไว้ก่อน เนื่องจากนักเตะวัย 28 ปีได้โพสต์ข้อความสนับสนุนปาเลสไตน์ลงในไอจีส่วนตัว และกล่าวหากองทัพอิสราเอลว่ากำลังฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ แถมยังมีการสร้างรูปโดยใช้เทคโนโลยี AI เพื่อปล่อยข่าวเท็จใส่ร้ายปาเลสไตน์อีกต่างหาก แม้จะตัดสินใจลบทิ้งไปแล้ว แต่ไม่ได้ช่วยให้รอดพ้นจากการโดนทีมต้นสังกัดสั่งพักงานอยู่ดี

"อันวาร์ เอล กาซี่ ถูกสโมสรสั่งพักจากการฝึกซ้อม รวมถึงการลงสนามแข่งขัน การตัดสินใจนี้เป็นผลมาจากโพสต์โซเชียลมีเดียของนักเตะภายหลังจากที่หารือร่วมกันอย่างละเอียด" แถลงการณ์ของ ไมนซ์ ระบุเอาไว้ "สโมสรมองว่านั่นเป็นจุดยืนที่รับไม่ได้ เพราะปัญหาความขัดแย้งในตะวันออกกลางเป็นเรื่องที่ซับซ้อน และต้นตอยาวนานมาก แต่ ไมนซ์ ยังคงเคารพข้อเท็จจริงที่ว่าทุกคนอาจมีมุมมองต่างกัน" "ข้อความในโพสต์ของ เอล กาซี่ ไม่ได้ถูกต้องตรงกับคุณค่าที่สโมสรยึดถือ เราต้องการตีตัวออกห่างจากข้อความในโพสต์ของเขา เพราะว่าเราไม่อยากให้มีความขัดแย้งเกิดขึ้นอยู่แล้ว"

สำหรับ เอล กาซี่ มีเชื้อสายเป็นชาวโมร็อคโกตามครอบครัวที่ได้อพยพย้ายมาอยู่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ทำให้นักเตะวัย 28 ปีได้ถือกำเนิดลืมตาดูโลบนดินแดนกังหันลม โดยเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับ อาแจ๊กซ์ และได้ย้ายร่วมทัพ ลีลล์ แต่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของแฟนบอลเมื่อตอนที่ย้ายไปร่วมทัพ แอสตัน วิลล่า ระหว่างปี 2019-2022 ก่อนหน้านี้ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ได้ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับ เอล กาซี่ เมื่อช่วงต้นเดือน ก.ย.ที่่ผ่านมา จึงต้องแปรสภาพกลายเป็นนักเตะไร้สังกัดอยู่พักหนึ่ง และมีข่าวได้รับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยเช่นกัน แต่สุดท้ายได้ย้ายไปซบ ไมนซ์ แบบฟรีๆ และเซ็นสัญญาค้าแข้งเป็นเวลา 2 ปี

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline