logo-heading

อาร์ริโก้ ซาคคี อดีตกุนซือทีมชาติอิตาลี กล่าวยกย่องว่า จู๊ด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ตัวเทพของ เรอัลมาดริด ว่าเขาสามารถตามรอยของ ลิโอเนล เมสซี่ ได้

 

จู๊ด เบลลิงแฮม ย้ายมายังถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ด้วยค่าตัว 103 ล้านยูโร แถมฟอร์มการเล่นก็ร้อนแรงสุดๆ ซัดไปแล้ว 11 ประตู จาก 13 นัดรวมทุกรายการ ทำให้เขาทำสถิติเทียบเท่ากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตำนานของชุดขาว เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากฟอร์มในสโมสรจะยอดเยี่ยมแล้ว กับทีมสิงห์โตคำราม เองก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน โดย จู๊ด มีส่วนร่วมกับสองประตู ในเกมล่าสุดที่อังกฤษเปิดบ้านอัดอิตาลี 3-1 โดยการเรียกจุดโทษให้กับ แฮรี่ เคน ยิงประตูตีเสมอ และแอสซิสต์ให้กับ มาร์คัส แรดฟอร์ด ยิงประตูที่ 2

อาร์ริโก้ ซาคคี ออกมายกย่อง จู๊ด ว่า "เขามีความโดดเด่นจริงๆ เขาแข็งแกร่งมาก เขาทำได้ทุกอย่าง และที่สำคัญเขาเล่นเพื่อทีมเสมอ มีเพียง เมสซี่ เท่านั้นที่ทำให้ผมประทับใจมมากในวัยเดียวกัน แน่นอนว่า เบลลิงแฮม ต่างจาก เมสซี่ ถ้าเขายังถ่อมตัวและรักษาฟอร์มการเล่นแบบนี้ต่อไป เขาสามารถตามรอย เมสซี่ได้แน่ เพราะ เบลลิงแฮม คือนักเตะระดับโลก"

จู๊ด เบลลิงแฮม อายุเพียง 20 ปีเท่านั้น แต่กำลังจะลงเล่นเข้าใกล้นัดที่ 200 แล้ว ขณะที่ทิมชาติอังกฤษก็ลงสนามไปทั้งหมด 27 นัด แน่นอนว่าเขาคือตัวเต็งคว้ารางวัล โกลเด้นบอย ในปีนี้อย่างแน่นอน และอาจจะเข้าชิงรางวัล บัลลงดอร์ ในปีต่อๆไปเช่นเดียวกับ เมสซี่ ที่เป็นตัวเต็งในการคว้า ลูกบอลทองคำ เป็นลูกที่ 8

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline