logo-heading

พรีเมียร์ลีก สั่งห้ามแฟนบอลนำธงชาติอิสราเอล-ปาเลสไตน์ เข้าไปโบกในสนาม และไม่ให้สวมใส่เสื้อแข่งของทีมอื่นๆ ที่ไม่ได้เป็นคู่แข่งขันในเกมนั้นๆ ด้วย

 

จากเหตุการณ์ที่กลุ่มฮามาสได้เริ่มต้นโจมตีอิสราเอล และบานปลายไปถึงการตอบโต้ด้วยอาวุธหนักใส่ฉนวนกาซ่าในดินแดนของปาเลสไตน์ จึงยังคงมีความตึงเครียดจากเหตุการณ์ไม่สงบกันต่อไป ทำให้ พรีเมียร์ลีก ต้องออกคำแนะนำไปถึงสโมสรต่างๆ ที่จะกลับมาลงสนามแข่งขันกันอีกครั้งในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยมีการสั่งห้ามไม่ให้แฟนบอลนำธงชาติอิสราเอล รวมถึงธงชาติปาเลสไตน์เข้ามาโบกในทุกสนาม เพื่อป้องกันเหตุขัดแย้งระหว่างกองเชียร์ที่มีความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวที่แตกต่างกันไป และสั่งห้ามแฟนบอลสวมใส่เสื้อแข่งของทีมอื่นๆ ที่ไม่ใช่ของทีมคู่แข่งขันตามโปรแกรมในวันนั้นๆ เข้าไปในสนามด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ พรีเมียร์ลีก ได้หารือร่วมกับกลุ่มชาวยิว รวมถึงคณะกรรมการด้านความปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว จึงมีการออกคำแนะนำดังกล่าวไปถึงสโมสรต่างๆ ซึ่งจะกลับมาลงเตะกันตามโปรแกรมในช่วงหลังพักเบรกทีมชาติ โดยก่อนหน้านี้ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ได้เริ่มเบิกร่องใช้กฎกติกานี้ในเกมอุ่นแข้งนัดที่ "สิงโตคำราม" อังกฤษ เปิดรังเวมบลีย์เฉือนชนะ ออสเตรเลีย 1-0 เมื่อคืนวันที่ 13 ต.ค. รวมถึงนัดที่ทีมลูกหนังเมืองผู้ดีเฝ้ารังยิงแซงชนะ "อัซซูรี่" อิตาลี 3-1 ในศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี เมื่อคืนวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา และสามารถดูแลความเรียบร้อยในช่วงระหว่างการแข่งขันของทั้ง 2 เกมดังกล่าวให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ขณะเดียวกัน พรีเมียร์ลีก และ อีเอฟแอล ซึ่งทำหน้าที่ดูแลลีกรองบนเกาะอังกฤษได้ร่วมกันยืนยันแล้วว่าจะให้เกมฟาดแข้งทุกคู่มีการยืนสงบนิ่งในช่วงก่อนเกมการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ เพื่อไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความขัดแย้งระหว่าง อิสราเอล กับ ปาเลสไตน์ นั่นเอง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline