logo-heading

 

ยูฟ่า หรือ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป คอนเฟิร์มแล้วว่าให้ระงับเกมฟาดแข้งระดับสโมสรยุโรปบนดินแดนอิสราเอลเอาไว้ก่อน เพราะไม่ไว้ใจเรื่องปลอดภัยนั่นเอง

จากเหตุการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล และมีการปะทะกับกลุ่มฮามาสแบบต่อเนื่องเลย ทำให้ ยูฟ่า ได้ออกประกาศระงับการแข่งขันฟุตบอลระดับสโมสรยุโรปบนดินแดนอิสราเอลจนกว่าจะมีคำสั่งเพิ่มเติม หลังจากที่พิจารณาเรื่องของสถานการณ์ต่างๆ แล้วพบว่ายังไม่มีปลอดภัยอยู่ในระดับที่น่าพอใจ

นอกจากนี้ ยูฟ่า ได้ขอให้ สมาคมฟุตบอลอิสราเอล รวมถึงสโมสรฟุตบอลของอิสราเอล เปลี่ยนสนามแข่งขันในเกมนัดเหย้าไปเตะกันภายนอกดินแดนของประเทศอิสราเอล โดยสนามใหม่ที่ได้เลือกเป็นสังเวียนแข้งนัดเหย้าจะต้องมีมาตรฐานที่เป็นไปตามกฎระเบียบของ ยูฟ่า ด้วยเช่นกัน

สำหรับ อิสราเอล มี 2 ทีมลูกหนังเข้าร่วมแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มของศึกลูกหนังสโมสรยุโรปประจำฤดูกาล 2023/2024 โดย มัคคาบี้ ไฮฟา และ มัคคาบี้ เทล อาวีฟ มีโปรแกรมลงเตะตามกำหนดการเดิมในคืนวันที่ 26 ต.ค.นี้ แต่ได้ถูกเลื่อนการแข่งขันออกไปเรียบร้อยแล้ว และมีการกำหนดคิวเตะใหม่เอาไว้แล้วด้วย

ทั้งนี้เกมนัดที่ มัคคาบี้ ไฮฟา จะออกไปเยือน บียาร์เรอัล ในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก ได้เลื่อนไปแข่งวันที่ 25 พ.ย. ส่วนนัดที่ มัคคาบี้ เทล อาวีฟ ได้สิทธิ์เป็นเจ้าบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ซอร์ย่า ลูฮันสค์ ในศึกยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟเรนซ์ลีก จะแข่งขันในวันที่ 6 ธ.ค.นี้แทน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline