logo-heading

นุสแซร์ มาซราอุย แบ็คซ้ายทีมชาติโมร็อคโกถึงกับสะดุ้งจากเหตุที่ ส.ส.เยอรมัน ออกมาเรียกร้องให้ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ยกเลิกสัญญา และขอให้รัฐบาลเมืองเบียร์สั่งเนรเทศจากเหตุที่มีจุดยืนสนับสนุนปาเลสไตน์

โยฮันเนส สเตไนเกอร์ สมาชิกสภาเยอรมัน ในฐานะ ส.ส.เมืองเบียร์ ได้เรียกร้องให้ บาเยิร์น มิวนิค ยกเลิกสัญญาของ นุสแซร์ มาซราอุย ในช่วงหลังจากที่มีการโพสต์ข้อความสนับสนุนปาเลสไตน์ลงในสื่อโซเซียลมีเดีย และขอให้รัฐบาลสั่งเนรเทศทันทีเลยด้วย

ทั้งนี้แบ็กซ้ายวัย 25 ปีได้แสดงจุดยืนเคียงข้างปาเลสไตน์ในช่วงระหว่างที่มีข้อพิพาทกับอิสราเอล ทำให้ บาเยิร์น มิวนิค ในฐานะทีมต้นสังกัดต้องเรียกมาพูดคุยแบบเป็นการส่วนตัว เพราะไม่อยากให้แสดงความคิดเห็นเชิงเลือกข้างนั่นเอง นอกจากนี้ Bild สื่อเมืองเบียร์ได้เปิดเผยภาพของ มาซราอุย ถูกแยกซ้อมเดี่ยวแต่มีการระบุเอาไว้ว่าเป็นเพราะได้รับบาดเจ็บจากการกลับไปรับใช้บ้านเกิดเท่านั้น

 

ทั้งนี้ ส.ส.เยอรมัน ได้โพสต์ข้อความลงในโซเชียลมีเดียเพื่อนำเสนอบทลงโทษที่เหมาะสม และเรียกร้องให้รัฐบาลเยอรมันขับไล่ มาซราอุย ออกจากประเทศไปเลยด้วย ขณะที่ โยอาคิม แฮร์มันน์ รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยแห่งรัฐ บาวาเรีย ซึ่งมีอำนาจดูแลเมืองมิวนิคได้แสดงมุมมองที่แตกต่างออกไป โดยมองว่าควรให้ บาเยิร์น มิวนิค จัดการเรื่องนี้ดีกว่า

"เราจะสามารถยกเลิกสิทธิอาศัยในประเทศได้ตามกฎเลย หากมีการทำความผิดอย่างร้ายแรง แต่ควรให้ บาเยิร์น จัดการเรื่องนี้เสียก่อน เพราะว่านักฟุตบอลไม่ควรโพสต์ข้อความแบบนั้น และพวกเขาต้องจัดการโดยเร็วที่สุด" แฮร์มันน์ กล่าว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline