logo-heading

โลกของฟุตบอลได้สูญเสียผู้คนที่ทรงคุณค่ามากที่สุดไปอีกคน เมื่อ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานดาวเตะทีมชาติอังกฤษชุดคว้าแชมป์โลกปี 1966 และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 86 ปี

เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ที่เพิ่งอายุครบ 86 ปีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ต้องต่อสู้กับโรคสมองเสื่อมหรือ อัลไซเมอร์ มาเป็นเวลานาน ก่อนจะมาสิ้นลมหายใจเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (21 ตุลาคม) นับเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของครอบครัว เพราะก่อนหน้านี้ แจ็ค ชาร์ลตัน ก็เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อปี 2020 ด้วยโรควัยชรา เช่นเดียวกับคนเป็นน้องอย่าง กอร์ดอน ก็เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้โดยโรคมะเร็งและสมองเสื่อม

ทาง ครอบครัวของ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ได้แถลงการณ์ว่า "นับเป็นความโศกเศร้าเสียใจอย่างยิ่งกับการเสียชีวิตไปอย่างสงบของ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ในช่วงเช้าวันเสาร์นี้ เขาถูกรายล้อมไปด้วยครอบครัว ทางเราขอส่งคำขอบคุณไปยังทุกคนที่มีส่วนในการช่วยดูแลเขา และคนที่รักและสนับสนุนเขามาตลอด เราขอความเคารพเป็นส่วนตัวของครอบครัว ณ เวลานี้"

ข่าวเศร้า ! เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ลาโลกอย่างสงบในวัย 86 ปี

สำหรับ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน อยู่ในชุดที่ ทีมชาติอังกฤษ เถลิงบัลลังก์แชมป์โลกครั้งแรกเมื่อปี 1966 และคว้า บัลลงดอร์ มาครอง เขาซัลโวไปทั้งหมด 249 ประตู จากการลงเล่น 758 นัดให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พาทีมคว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ ครั้งแรกในปี 1968

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline