logo-heading

โอซาซูน่า มีสิทธิ์โดน ลาลีกา ลงโทษจากเหตุที่แฟนบอลชูธงปาเลสไตน์ในเกมเปิดบ้านชนะ กรานาด้า 2-0 และตะโกนแช่งกองหน้าทีมชาติอิสราเอลอีกต่างหาก

จากเหตุการณ์ปะทะกันระหว่าง อิสราเอล กับ ปาเลสไตน์ ทำให้ โชน ไวส์แมนน์ กองหน้าทีมชาติอิสราเอลของ กรานาด้า ได้โพสต์ข้อความลงในโซเซียลมีเดียเพื่อสนับสนุนฝั่งบ้านเกิดของตัวเอง แม้จะมีการลบโพสต์ดังกล่าวทิ้งไปเรียบร้อยแล้ว แต่นักเตะวัย 27 ปียังคงถูกโจมตีจากเรื่องดังกล่าวอย่างหนัก จึงกลายเป็นเป้าโจมตีในช่วงระหว่างเกมนัดที่ โอซาซูน่า เปิดบ้านชนะ กรานาด้า ในศึกลาลีกา สเปน เมือคืนวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากแฟนบอลเจ้าถิ่นได้ได้พร้อมใจกันชูธงปาเลาไตน์ และตะโกนสาปแช่งเพื่อขับไสไล่ส่งกองหน้าชาวยิวให้ไปตายเลยด้วย

ทั้งนี้ โอซาซูน่า ได้มีการโพสต์ข้อความลงในโซเซียลมีเดียเพื่อต่อต้าน ไวส์แมน ตั้งแต่ช่วงก่อนวันแข่งขันตามโปรแกรม ทำให้ กรานาด้า ตัดสินใจไม่ให้กองหน้าทีมชาติอิสราเอลเดินทางร่วมทีมเพื่อไปลงเตะเกมนัดล่าสุดด้วยเหตุผลเรื่องของความปลอดภัยนั่นเอง แต่ว่ามีแฟนบอลของ กรานาด้า บางส่วนไม่พอใจการแสดงจุดยืนของนักเตะชาวยิวด้วยเช่นกัน จึงได้ร่วมตัวกันยื่นคำร้องต่ออัยการประจำเมืองเพื่อให้เป็นคดีความเรียบร้อยแล้ว ซึ่งยังคงอยู่ในขั้นตอนของการสอบสวนกันต่อไป

อย่างไรก็ตาม โอซาซูน่า มีโอกาสโดน ลาลีกา สั่งลงโทษด้วยข้อหาที่ไม่สามารถควบคุมแฟนบอลของตัวเองได้ แต่สื่อสเปนบางสำนักรายงานว่าน่าจะเป็นเพียงโทษปรับเงิน เพราะเป็นความผิดแบบซ้ำซากในช่วงหลังที่กองเชียร์เคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วเมื่อตอนที่ตะโกนด่า เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าชาวอังกฤษของ เกตาเฟ่ ในนัดที่บุกไปแพ้ 2-3 เมื่อช่วงกลางเดือนที่แล้ว เนื่องจากเด็กปั้นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยก่อเหตุทำร้ายร่างกายอดีตแฟนสาวมาก่อนนั่นเอง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline