logo-heading

กองเชียร์ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ฝืนคำสั่งห้ามพรีเมียร์ลีก เพราะได้นำธงปาเลสไตน์เข้าไปในสนามนัดเปิดบ้านสยบทีมคู่อริร่วมเมือง

จากเหตุการณ์สู้รบกันระหว่าง ปาเลสไตน์ กับ อิสราเอล ทำให้ พรีเมียร์ลีก ออกคำสั่งห้ามแฟนบอลนำธงของทั้ง 2 ชาติเข้าไปโบกในสนาม เพื่อปกป้องความขัดแย้งจากเรื่องดังกล่าวนั่นเอง แต่ปรากฎว่ากองเชียร์ ลิเวอร์พูล ได้ฝืนคำสั่งในศึกแห่งศักดิ์ศรี "เมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้แมทช์" ซึ่งเป็นเกมฟาดแข้งคู่แรกของสุดสัปดาห์นี้ตามโปรแกรมในช่วงหลังกลับมาจากการพักเบรกทีมชาตินั่นเอง

 

เนื่องจากแฟนบอล "หงส์แดง" ได้นำธงปาเลสไตน์เข้ามาโบกบนอัฒจรรย์หลายผืน และมีการนำผ้าแบนเนอร์สีดำที่เขียนข้อความว่า "เห็นแก่พระเจ้า ปกป้องกาซ่า" มาขึงเอาไว้ที่ข้างสนามนัดที่ ลิเวอร์พูล เปิดถิ่นแอนฟิลด์เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 โดยเหล่าสาวก "เดอะค็อป" บางส่วนต้องการแสดงจุดยืนเพื่อสนับสนุนปาเลสไตน์ผ่านเกมลูกหนังในลีกขวัญใจมหาชนที่มีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกเลยด้วย แต่ยังไม่มีความชัดเจนจากพรีเมียร์ลีกว่าจะมีบทลงโทษในเรื่องดังกล่าวหรือไม่

ก่อนหน้านี้ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ดาวเตะทีมชาติอียิปต์ได้โพสต์คลิปวีดีโอลงในโซเชียลมีเดีย เพื่อเรียกร้องให้หยุดความรุนแรง และขอให้ส่งความช่วยเหลือเข้าไปในบริเวณที่ผู้คนได้รับความเดือดร้อนด้วย ทั้งนี้แนวรุกวัย 31 ปีได้จัดการซัดเบิ้ลเหมาคนเดียว 2 ประตูให้ "หงส์แดง" เก็บชัยเหนือ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนตั้งแต่ช่วงท้ายครึ่งแรกด้วยสกอร์ 2-0 ได้สำเร็จ และยังคงเกาะกลุ่มบนหัวตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกต่อไป

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline