logo-heading

แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษ เผยว่า ตำแหน่งผู้รักษาประตูมือหนึ่งอย่าง ดาบิด ราย่า อาจจะถึงจุดเปลี่ยนอีกครั้ง หลังผลงานเริ่มไม่แน่นอน

ดาบิด ราย่า ย้ายมายัง อาร์เซน่อล เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยสัญญายืมตัวจาก เบรนท์ฟอร์ด และสามารถเข้ามายึดตำแหน่งนายทวารมือหนึ่งจาก อารอน แรมส์เดล ได้อย่างรวดเร็ว

แต่ทว่าผลงานในช่วงหลังของ นายทวารชาวสเปน เริ่มมีหลุดๆไปบ้าง เริ่มตั้งนัดที่เจอกับ ลองส์ ในรายการ แชมเปี้ยนส์ ลีก ต่อด้วยเกมที่เจอกับ แมนฯซิตี้ ในครึ่งเวลาแรกที่ทำให้ทีมเกือบเสียประตูอยู่หลายครั้งจากจังหวะการออกบอลของเจ้าตัว 

ยิ่งนัดล่าสุดที่พบกับ เชลซี ยิ่งเห็นได้ชัดว่าเขาเปิดแผลให้เห็นอยู่หลายจุด โดยเฉพาะจังหวะที่ทีมเสียประตูที่ 2 เห็นได้ชัดว่า ดาบิด ราย่า อ่านจังหวะ บวกกับยืนตำแหน่งพลาดอย่างชัดเจน แถมยังมีลูกง่ายเสียง่ายๆอยู่หลายครั้ง แต่โชคยังดีที่ไม่โดนลูกที่ 3

เนวิลล์ กล่าวว่า "ดาบิด เริ่มต้นกับ อาร์เซน่อล ได้ดีมาก แต่เขามีเกมที่ไม่มีเลยใน แชมเปี้ยนส์ ลีก (กับลองส์) ตามมาด้วยเกมในครึ่งแรกกับ แมนฯซิตี้"

"ในเมื่อคุณอยู่ในหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่สุดของอังกฤษ แน่นอนว่าคุณต้องละเอียดกว่านี้ และห้ามพลาดง่ายๆ คราวนี้ต้องมาดูกันว่า อารอน แรมส์เดล ควรจะได้รับโอกาสบางรึเปล่า เพราะที่ผ่านมาเขา ไม่ได้ทำอะไรพลาดเลย"

แรมส์เดล เคยยึดตำแหน่งมือหนึ่งของทีมมาก่อน แต่การมาของ ดาบิด ราย่า ทำให้เขาต้องสูญเสียตำแหน่งนายทวารมือหนึ่งไปในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ต้องมาดูกันว่าในระยะยาวจะเป็นอย่างไร ซึ่งผลงานในสนามจะเป็นตัวตัดสินในเรื่องนี้เอง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline