logo-heading

มาร์ค กีอู กองหน้าดาวรุ่งจากศูนย์ฝึกลา มาเซีย จาก บาร์เซโลน่า ได้โอกาสลงสนามแทน เฟอร์มิน โรเปซ ประเดิมประตูแรกในนาทีที่ 80 จากการแอสซิสต์จาก เจา เฟลิกซ์ ที่จ่ายทะลุช่องแล้ววิ่งไปยิงสวนมือ อูไน ซิม่อน ไปอย่างนิ่มๆ และ จบเกมไปด้วยสกอร์ 1-0 ซึ่งเป็นประตูชัยส่งให้ เจ้าบุญทุ่ม คว้า 3 คะแนน รั้งอยู่อันดับ 3 ตามหลัง เรอัล มาดริด และ คิโรน่า อยู่ 1 คะแนน 
  

หลังจบเกม กองหน้าดาวรุ่งวัย 17 ปี ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นสเปน ว่า “นี่คือความฝันของผมเลย เด็กทุกคนใน ลา มาเซีย ล้วนอยากมีความฝัน ผมคิดว่ากลับบ้านไปคืนนี้คงนอนไม่หลับแน่เลยครับ"

ส่วน ชาบี เฮดโค้ชของ บาร์เซโลน่า ก็ได้ให้สัมภาษณ์ถึงดาวรุ่งคนนี้ เอาไว้ว่า “เราทุกคนควรได้โอกาสในการลงสนาม เรามักจะมองหาเด็กจากอะคาเดมี่ของเราอยู่เสมอ"

ทั้งนี้ กีอู ยังครองสถิติยิงประตูให้กับ บาร์เซโลน่า ชุดใหญ่ด้วยเวลาน้อยที่สุดโดยใช้เวลาเพียง 23 วินาที ในการทำประตูซึ่งน้อยกว่า อันซู ฟาติ ที่เคยทำไว้อยู่ที่ทำไว้ 5 นาทีจากการลงสนามนัดแรกเมื่อปี 2020 ซึ่งเจ้าตัวมีลุ้นลงสนามอย่างต่อเนื่อง โดย บาร์เซโลน่า เจอกับ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline