logo-heading

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลังของ ลิเวอร์พูล ออกตัวแทน เอฟเวอร์ตัน ว่า กำลังโดนกลั่นแกล้งอยู่หรือไม่ หลังมีโอกาสถูก พรีเมียร์ลีก ลงโทษด้วยการตัดคะแนน 12 แต้ม โทษฐานความผิด 1 กระทง เรื่องละเมิดกฎทางการเงิน ผิดกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่โดนข้อหาเดียวกัน แต่มีความผิดถึง 115 กระทง กระนั้นเรื่องยังเงียบเป็นเป่าสาก

เอฟเวอร์ตัน มีโอกาสตกชั้น หากถูกตัด 12 คะแนน ก่อนสิ้นปีนี้ สืบเนื่องมาจากการขาดทุนทางบัญชีของสโมสรในช่วง 3 ปีหลังสุด โดยตัวเลขติดแดงมากถึง 371.8 ล้านปอนด์ (ราวๆ 1.63 หมื่นล้านบาท) ซึ่งมันเป็นตัวเลขขาดทุนเกินกว่าที่ พรีเมียร์ลีก กำหนดเอาไว้ เพราะอนุญาตให้สโมสรขาดทุนได้ไม่เกิน 105 ล้านปอนด์ ใน 3 ปี

อย่างไรก็ตาม คาร์ราเกอร์ ซึ่งเป็นแฟนบอลของ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ได้ออกตัวกับเรื่องนี้ และ เชื่อมโยงไปถึง แมนฯ ซิตี้ ว่า "พรีเมียร์ลีก ต้องการตัด 12 คะแนน จากความผิดข้อหาเดียวของ เอฟเวอร์ตัน ถ้าหาก พรีเมียร์ลีก จะลงโทษตามขั้นตอนแบบนี้ งั้น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ต้องร่วงลงไปเล่นใน เนชั่นแนล ลีก นอร์ธ (ภูมิภาคโซนภาคเหนือ) นุ้นเลย"

"ข่าวทั้งหลายเกี่ยวกับสถานการณ์ของ เอฟเวอร์ตัน ที่ปรากฎออกมาในช่วงนี้มันบ้ามากๆ ในขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งโดนข้อหามากกว่าถึง 114 กระทง กลับเงียบเป็นป่าช้า แถมยังใช้เวลานานกว่าอีกด้วย"
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline