logo-heading

เธียร์รี่ อองรี ตำนานยอดดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส และ อาร์เซน่อล ออกมายืนยันว่า ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ดังของ อินเตอร์ ไมอามี่ และกัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า คู่ควรที่สุดกับรางวัลผู้ชนะ บัลลงดอร์ ในปีนี้

สำหรับตัวเต็ง บัลลงดอร์ ในปีนี้มี 2 ตัวเต็งที่ต้องแก่งแย่งกันนั่นก็คือ ลิโอเนล เมสซี่ ที่พา ทีมชาติอาร์เจนติน่า คว้าแชมป์โลก ที่ประเทศกาตาร์ อย่างยิ่งใหญ่ และก็มีผลงานที่ยอดเยี่ยมตลอดทั้งปีกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง รวมไปถึง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่ยิงประตูได้มากที่สุดในฤดูกาลนั้นและพา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้า ทริปเปิ้ล แชมป์ ครั้งแรกได้สำเร็จ

เธียร์รี่ อองรี ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า "นี่คือเรื่องที่ผู้คนทั้งโลกถกเถียงกันได้ แต่สำหรับผมแล้ว ถ้าหากคุณได้แชมป์ ฟุตบอลโลก ในแบบที่ ลิโอเนล เมสซี่ ทำได้ ซึ่งเราสามารถพูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขาในรอบชิงชนะเลิศได้ ในฐานะคนฝรั่งเศส ผมอาจจะรู้สึกผิดหวังเล็กหน่อยๆ กับจุดจบของทัวร์นาเมนต์ "

"แต่คุณไม่สามารถพูดได้ว่าเขาไม่คู่ควรกับมัน มีหลายคนบอกว่านักเตะของ แมนนฯ ซิตี้ อย่าง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ นักเตะคนอื่นๆ ก็สามารถพูดได้ว่า 'ทำไมไม่ใช่ผม ?' แต่คุณไม่สามารถพูดได้ว่ามันไม่ถูกต้อง หากเขาได้แชมป์ ดังนั้นสำหรับผมแล้ว เมสซี่ คู่ควรกับมัน"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline