logo-heading

อัพเดตสถานการณ์ในการช่วยเหลือ คุณพ่อของ หลุยส์ ดิอาซ ดาวยิงทีมชาติโคลอมเบีย ของ ลิเวอร์พูล ที่ถูกแก๊งโจรติดอาวุธจับตัวไปเรียกค่าไถ่ โดยล่าสุดยังไม่มีการยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถช่วยเหลือเหลือคุณพ่อของนักเตะรายนี้ ได้หรือยัง แต่ผู้นำประเทศให้คำมั่นว่าจะทำทุกวิถีทาง เพื่อช่วยเหลือคุณพ่อของ ดิอาซ ให้ได้

เหตุการณ์สะเทือนขวัญครั้งนี้ เกิดขึ้นจาก คุณพ่อและคุณแม่ของ หลุยส์ ดิอาซ กำลังเดินอยู่บนท้องถนนแถวๆเมืองบาร์รังกัส เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และจู่ๆก็มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนที่ชัดเจนว่า ได้ทำการเข้าจับตัวทั้งคู่ขึ้นรถไปเพื่อเรียกค่าไถ่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจโคลอมเบีย สามารถทำการช่วยเหลือคุณแม่ของ ดิอาซ ออกมาได้แล้ว 1 คน 

ก่อนหน้านี้ มีรายงานจากสื่ออังกฤษ ระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจโคลอมเบีย ได้ทำการช่วยเหลือคุณพ่อของ ดิอาซ ได้แล้ว และ ได้มีการปะทะกับแก๊งโจรกลุ่มนี้ พร้อมกับวิสามัญกลุ่มโจรไป 2 ศพ แต่กระนั้นข่าวดังกล่าวไม่มีการยืนยันจากสื่อโคลอมเบีย และ โพสต์ก็ถูกลบออกไปหลังจากนั้นไม่นาน โดยมีการตั้งรางวัลนำจับ หากใครพบเห็นคนร้าย ซึ่งมีมูลค่า 200 ล้านเปโซ (ประมาณ 1.7 ล้านบาท)

ล่าสุด นายพล วิลเลี่ยม ซาลามันก้า อธิบดีกรมตำรวจโคลอมเบีย ได้โทรศัพท์ไปหา หลุยส์ ดิอาซ เพื่อทำการพูดคุยเป็นการส่วนตัว และ แจ้งให้ทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย กำลังระดมพล เพื่อทำทุกวิถีทางช่วยเหลือคุณพ่อของเขาให้ได้

ขณะเดียวกัน หลุยส์ ดิอาซ ไม่มีชื่อลงสนามเป็นตัวจริง และ ไม่มีชื่ออยู่ข้างสนาม ในเกมที่ ลิเวอร์พูล เจอกับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ โดย เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวถึงนักเตะรายนี้ไว้ว่า

"พวกเราต้องทำการเปลี่ยนแปลงไลน์อัพนาทีสุดท้าย เพราะสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับ หลุยส์ ดิอาซ และ มันเป็นสถานการณ์ที่น่ากังวลสำหรับพวกเราทุกคน มันเป็นค่ำคืนที่ยากลำบากมากจริงๆ และผมเองก็ไม่เคยสัมผัสสิ่งนี้มาก่อน มันเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ผมไม่เคยต้องการอยากที่จะให้มันเกิดขึ้นไม่ว่าจะกับใครก็ตาม!"
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline