logo-heading

เปิดถ้อยคำของ ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ดังทีมชาติอาร์เจนติน่า และ อินเตอร์ ไมอามี่ หลังได้รับเลือกให้เป็นผู้คว้ารางวัล บัลลงดอร์ หรือนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี เป็นสมัยที่ 8 และนี่คือสิ่งที่เจ้าตัวได้กล่าวเอาไว้บนเวทีดังกล่าว

ยกความดีความชอบให้ อาร์เจนติน่า

"ขอขอบคุณทุกๆ คน รางวัลนี้มาพร้อมกับความสำเร็จของ ทีมชาติอาร์เจนติน่า นี่คือของขวัญสำหรับผู้เล่น, สตาฟฟ์โค้ช และทุกๆ คนใน อาร์เจนติน่า ขอขอบคุณครอบครัวที่คอยให้กำลังใจในช่วงเวลาที่เลวร้าย และช่วยเติมเต็มความฝันในโลกฟุตบอลของผม ถ้าไม่มีพวกเขามันก็คงเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเกิดขึ้น"

พูดถึง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ และ คิเลียน เอ็มบัปเป้

"ฮาแลนด์ และ เอ็มบัปเป้ จะชนะรางวัล บัลลงดอร์ สักวันหนึ่ง เออร์ลิ่ง คู่ควรกับมันมากเช่นกัน เขาคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก, แชมเปี้ยนส์ ลีก และเป็นดาวซัลโวในทุกรายการ จริงๆ รางวัลนี้ก็อาจเป็นของเขาได้เช่นกัน ผมมั่นใจว่าในปีต่อๆ ไป คุณจะคว้ามันมาได้"

พูดถึง บาร์เซโลน่า

"ผมโชคดีที่ได้มายืนอยู่ตรงนี้ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผมโชคดีมากที่เคยเล่นให้กับทีมที่ดีที่สุดในโลก และเป็นชุดที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ และนั่นก็ช่วยให้ผมคว้ารางวัลส่วนตัวได้หลายครั้ง"

"แน่นอนว่าผมติดตาม บาร์เซโลน่า อยู่ตลอด นี่คือสโมสรที่ผมรัก ตอนนี้พวกเขามีทีมที่ยอดเยี่ยม และเป็นหนึ่งในตัวเต็ง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก แต่แค่ต้องไม่กดดันตัวเองมากเกินไป"

พูดถึงตำนานผู้ล่วงลับ ดีเอโก้ มาราโดน่า

"นี่คือสถานที่ๆ เหมาะที่สุดในการอวยพรวันเกิด เพราะที่นี่เต็มไปด้วยผู้คนซึ่งรักฟุตบอล ผมจึงอยากปิดท้ายด้วยการกล่าวถึง ดีเอโก้ มาราโดน่า ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน สุขสันต์วันเกิด และรางวัลนี้เป็นของคุณด้วยเช่นกัน ดีเอโก้"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline