logo-heading

เล่นยังไงก็ไม่ชนะคู่แข่ง ถึงขั้นต้องใช้คาถา แม่มด เผื่อปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกไป เรื่องราวมันจะอาถรรพ์แบบไหน เดี๋ยวจะเล่าให้ฟัง

“เซนต์ แมรี่ สเตเดี้ยม” เป็นสนามที่สร้างขึ้นมาใหม่ หลังจาก นักบุญแดนใต้ ใช้สนาม “เดอะ เดลล์” มากว่า 100 ปี ใครมาเยือนที่ เดอะ เดลล์ ต้องมีขาสั่นกันบ้าง แต่บอร์ดบริหารเล็งเห็นถึงความก้าวหน้า ผลงานกำลังดี จึงต้องการสร้างสังเวียนใหม่ เพื่ออัพเกรดผู้ชมที่มากขึ้น 

แต่สนามแห่งใหม่ มันดันกลายเป็นอาถรรพ์ เป็นเรื่องลี้ลับต้องคำสาป ที่แฟนบอลมักพูดถึงอยู่เสมอ เพราะสังเวียนแห่งนี้ ตั้งใกล้กับโบสถ์ เซนต์ แมรี่ ซึ่งเป็นที่มาของชื่อสนาม เพราะต่อให้ใหม่เอี่ยมอ่อง ใหญ่โตโอ่อ่า มีเทคโนโลยีเพียบพร้อม แต่ที่ขาดอย่างเดียวคือผลการแข่งขัน

ประเดิมสนามด้วยการแพ้อุ่นเครื่องแพ้ เอสปันญ่อล ก่อนจะเปิดซีซั่น 2001-2002 แบบแพ้คาบ้าน 3 นัดรวด แพ้ เชลซี 0-2, แพ้ วิลล่า 1-3 และ แพ้ อาร์เซน่อล แบบหมดรูป 0-2 บางคนมองว่าเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ในโลกของฟุตบอล แต่หลายคนมองว่า เซาธ์แฮมป์ตัน กำลังโดนต้องคำสาป เพราะยิงยังไงก็ยิงไม่เข้า

เพราะสนาม เซนต์ แมรี่ ไปสร้างทับสุสานโบราณของชาวแซกชัน ถึงขั้นที่แฟนบอล ยอมรับว่า ผลงานความพ่ายแพ้ มันเป็นเพราะวิญญาณร้ายอาฆาต และ เหล่าภูตผี กำลังสาปแช่ง เซาธ์แฮมป์ตัน อยู่

มีเรื่องเล่าจากคนงานก่อสร้างสนาม เล่าว่าในยามค่ำคืน มักจะเห็นเงาสีดำแว่บไปแว่บมา ติดที่หางตาอยู่ตลอด บางครั้งก็ได้ยินเสียงคล้ายคนเรียกแบบโหยหวน .. เมื่อพูดกันไปปากต่อปาก เซาธ์แฮมป์ตัน ก็เริ่มเชื่อเรื่องนี้ ถึงขั้นตัดสินใจ จ้างแม่มด เข้ามาทำพิธี ปัดเป่าวิญญาณร้าย ให้หายไป

สิ่งที่ไม่อยากเชื่อก็ต้องเชื่อครับ เพราะหลังจาก แม่มดมาทำพิธี ในเกมเหย้านัดต่อมา เซาธ์แฮมป์ตัน ได้รับชัยชนะเป็นนัดแรกที่ เซนต์ แมรี่ เหนือ ชาร์ลตัน โดยมีเหตุการณ์อันน่าประหลาด คือระหว่างเกม มีช็อตที่ เซาธ์แฮมป์ตัน กำลังจะเสียประตู หลังลูกฟุตบอลพุ่งไปชนเสา แต่มันกลับสปินออกหลัง ไปอย่างไม่น่าเชื่อ และ นับจากวันนั้น ก็เป็นการสิ้นสุดอาถรรพ์คำสาป เซนต์แมรี่ ทันที

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline