logo-heading

Daily mail ได้ออกมารายงานข่าวว่า คาราบาว คัพ ในฤดูกาล 2024-25 เตรียมที่จะยกเลิกกการแข่งขันรอบรองชนะเลิศแบบเหย้า-เยือน มาเป็นแบบนัดเดียวจบที่สนามกลาง

โดยการเปลี่ยนแปรงในครั้งนี้ทางพรีเมียร์ลีก และอีแอฟแอลได้มีการพูดคุยกันเป็นเวลาหลายเดืนแล้วเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปรงดังกล่าว เพื่อลดปัญหาโปรแกรมลงสนามของทีมทั้งในศึกแชมเปี้ยนชิพ ลีกวัน และลีกทู

นอกจากนั้นมีรายงานว่า EFL ได้เจรจาเงื่อนไขในข้อตกลงมูลค่า 935 ล้านปอนด์กับ Sky Sports ซึ่งทำให้พวกเขาสามารถยกเลิกการแข่งขันรอบรองชนะเลิศสองนัดได้โดยไม่เสียค่าปรับทางการเงิน

แต่ทั้งนี้รายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการทำงานของรูปแบบใหม่ยังไม่ได้รับการสรุป แต่มีแนวโน้มว่าการเปลี่ยนแปลงสำหรับรอบรองชนะเลิศจะใช้สนามกลางในการแข่งขัน ซึ่งจะได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ลีกคัพ หรือในรอบ 52 ปี ของการแข่งขัน

ทั้งนี้ที่ผ่านมารายการ ลีก คัพ หรือ คาราบาว คัพ ในรอบรองชนะเลิศจะเป็นการลงสนามแบบเหย้า-เยือน เพื่อหาทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศที่สนาม เวมบลีย์

ส่วนทีมที่ครองโทรฟี่ ลีก คัพ มากที่สุดคือ ลิเวอร์พูล ได้ไปถึง 9 สมัย ส่วน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้ามาครองได้ 8 ครั้ง และอันดับเป็นของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่จำนวน 6 ครั้ง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline