logo-heading

มีรายงานว่า อังเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ตัดสินใจแล้วว่าจะกลับไปรับใช้ทีมชาติแคเมอรูนในรายการ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ช่วงเดือนมกราคม 2024

ก่อนหน้านี้ โอนาน่า มีปัญหากับกุนซือ แคเมอรูน อย่าง ริโกเบิร์ต ซง ทำให้เจ้าตัวพลาดการลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2022 เนื่องด้วยถูกเชิญออกจากทีมระหว่างอยู่ในทัวร์นาเมนต์

อย่างไรก็ตาม โอนาน่า ได้โอกาสกลับมาสู่ทีมอีกครั้ง พร้อมลงสนามในเกมรอบคัดเลือกที่ แคเมอรูน ชนะ บุรุนดี 3-0 เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา รวมไปถึงลงเล่นเกมกระชับมิตรที่ แคเมอรูน พ่าย เซเนกัล1-0 ด้วย

ซึ่งสถานการณ์ล่าสุดมีการเปิดเผยว่า โอนาน่า ได้เลือกที่จะกลับไปเล่นให้กับ แคเมอรูน ในรายการแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ที่ประเทศไอวอรีโคสต์ช่วงเดือนมกราคมปีหน้า 

ทั้งนี้ถ้าหาก โอนาน่า กลับไปรับใช้ทีมชาติจะส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหลืแตัวเลือกในตำแหน่งผู้รักษาประตูเพียง 2 รายคือ อัลทาย บายินเดียร์ กับ ทอม ฮีตัน เท่านั้น

โดยถ้า โอนาน่า ตัดสินใจไปช่วยทีมชาติตามรายการ จะทำให้เจ้าตัวอาจพลาดการลงสนามอย่างน้อย 4 เกมประกอบไปด้วย ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, วูล์ฟแฮมป์ตัน, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ แอสตัน วิลล่า

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline