logo-heading

อังเคร ดิ มาเรีย นักเตะชาวอาเจนติน่าเดือดแทนเพื่อนร่วมทีมชาติ คอมเมนท์ถึง โลธ่าร์ มัทเธอุส ตำนาน บาร์เยิร์น มิวนิค ว่า “เอ็งจะไปร้องไห้ที่ไหนก็ไป” เนื่องจากเจ้าของฉายาซุปเปอร์แมน ไปให้สัมภาษณ์วิจารณ์ ลิโอเนล เมสซี่ ว่า “ไม่สมควรได้ บัลลงดอร์" โดยน่าจะเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้” มากกว่า

ดราม่าดังกล่าวเกิดจาก โลธ่าร์ มัทเธอุส อดีตเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ปี 1990 ได้ให้สัมภาษณ์กับช่องข่าว SKY Germany โดยใช้สีหน้าติดตลกไว้ว่า

“ตลกละ ฮาแลนด์ทำได้ดีกว่า ลิโอเนล เมสซี่ ทุกๆอย่างในปีนี้ เมสซี่ไม่สมควรได้รับรางวัลนี้ด้วยซ้ำ แต่นั่นก็แสดงว่า แชมป์ฟุตบอลโลก นั้นสำคัญกว่าจริงๆ สำหรับผมมองว่าในตลอดช่วงเวลา 12 เดือน ฮาแลนด์ คือนักเตะที่ดีที่สุด เขาคว้าแชมป์ทุกรายการใหญ่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเป็น ดาวซัลโว สูงสุดของรายการ ตัวผมคิดว่ารางวัลนี้เป็นของใครไปไม่ได้เลยนอกจากฮาแลนด์ มันดูเป็นตัวเลือกที่ตลกมากเลย ถึงแม้ผมจะเป็น แฟนเมสซี่ ก็ตาม”

ในมุมของ ซุปเปอร์แมน มองว่า ฮาแลนด์ คว้าแชมป์ทั้ง พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ทำประตูไปถึง 52 ประตู แต่ เมสซี่ เป็นนักเตะอายุ 36 ปี ที่คว้าแชมป์ใหญ่กับแค่ทีมชาติอาเจนติน่า และ ทำไปแค่ 21 ประตูกับทัพปารีสเพียงเท่านั้น

หลังจากบทสัมภาษณ์ได้เผยแพร่ไปสู่สาธารณะแอคเคาท์อินสตราแกรมชื่อว่า Diario.ole ได้นำบทสัมภาษณ์บางส่วนไปเผยแพร่ส่วนพร้อมกับรูปของ ตำนานบาเยิร์น ได้ความว่า “ฮาแลนด์ ทำได้ดีกว่าลิโอเนล เมสซี่ ทุกๆอย่างในปีนี้ เมสซี่ ไม่สมควรได้รับรางวัลนี้ด้วยซ้ำ”

ซึ่งอาจทำให้เกิดประเด็นเข้าใจผิด เลยมีคอมเมนท์มาจาก อังเคล ดิ มาเรีย ที่ออกตัวแทน เมสซี่ โดยด่าไปถึง มัทเธอุส ว่า “จะไปร้องไห้ที่ไหนก็ไปนะ” 

ทั้งนี้ สถิติชาติที่ถือบัลลงดอร์เยอะที่สุดในโลกอยู่ที่ อาร์เจนติน่า ด้วยจำนวน 8 ลูก จากชายผู้มีชื่อว่า ลิโอเนล เมสซี่ ทั้งหมด เนื่องจาก ดีเอโก้ มาราโดน่า ไม่เคยได้รางวัล บัลลงดอร์ เพราะสมัยก่อนรางวัลนี้มอบให้นักเตะยุโรป ที่ค้าแข้งในยุโรปเท่านั้น พึ่งเริ่มมีการให้รางวัลนี้กับนักเตะนอกยุโรปครั้งแรกกับ จอร์จ เวอาห์ ในปี 1995
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline