logo-heading

มีรายงานว่า บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด เปิดศึกชิงตัว ซานติอาโก ฆิมิเนซ กองหน้าทีมชาติเม็กซิกันของ เฟเยนูร์ด ทีมชื่อดังจาก เอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะผลงานชิ้นโบว์แดงในเวทียุโรป จากแมทช์ที่เอาชนะ ลาซิโอ 3-1 หลังซัดไป 2 ประตู

ESPN รายงานว่า บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ได้ส่งแมวมองไปสอดแนม ซานติเอโก ฆิมิเนซ กองหน้าชาวเม็กซิกันวัย 22 ปี ตั้งแต่ปี 2022 และ ได้ถูกนำไปเปรียบเทียบกับดาวยิงชาวอุรุกวัยอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ ที่เคยค้าแข้งให้กับ เจ้าบุญทุ่ม เมื่อปี 2014 ทั้งเรื่องความสูงเท่ากันที่ 182 เซนติเมตร และยังมีสัญชาตญาณการทำประตูคล้ายๆกันด้วย

อย่างไรก็ตาม บาร์เซโลน่า มีภาษีน้อยกว่า เรอัล มาดริด เพราะยังประสบปัญหากำแพงด้านค่าเหนื่อยหรือ Financial Fair Play โดยที่ เจ้าบุญทุ่ม ยังมีดีลกับ วิคเตอร์ โลเก กองหน้าดาวรุ่งชาวบราซิล จากสโมสร แอตเลติโก้ พาราเนนเซ่ ที่จะเข้ามาช่วงเดือนมกราคมหรือซัมเมอร์หน้าเพื่อมาสนับสนุน โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ในราคา 30 ล้านยูโร และ ความต้องการของทีมที่ต้องตำแหน่งกองกลางตัวตัดเกมและฟูลแบ็คมาเสริมทีมมากกว่า

ทั้งนี้ ฆิมิเนซ ลงสนามไปแล้ว 10 นัด ซัลโวไปแล้ว 13 ประตู ในลีกดัตช์ และ เจ้าตัวมีสัญญากับต้นสังกัด เฟเยนูร์ด ถึงปี 2027 โดยมีค่าตัวประมาณ 40 ล้านยูโร โดยอ้างอิงจากเว็ปไซด์ทรานเฟอร์มาร์เก็ต ปัจจุบันเจ้าตัวเป็นที่จับตามองของหลายสโมสรในยุโรปไม่ว่าจะเป็น ทอตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่ต้องการหาตัวแทนของ แฮรี่ เคน ที่ย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline