logo-heading

จู๊ด เบลลิงแฮม ดาวเตะของ เรอัล มาดริด ได้ออกมาเปิดใจหลังรู้ข่าวว่า เบอร์มิงแฮม อดีตต้นสังกัดของเขารีไทร์เสื้อหมายเลข 22 หลังย้ายออกไปร่วมทัพ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

โดย จู๊ด เบลลิงแฮม ย้ายจากทัพ “ลูกโลก” ไปร่วมทัพ ดอร์ทมุนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ 2020 ด้วยค่าตัวราว 30 ล้านยูโร ซึ่งหลังจากนั้นทีมได้มีการประกาศรีไทร์เบอร์เสื้อหมายเลข 22 

ซึ่งสาเหตุมาจากการที่สโมสรให้เกียรติ และเป็นการส่งต่อแรงบันดาลใจสำหรับนักเตะเยาวชนคนอื่นๆ ให้ก้าวขึ้นมาตามรอยของรุ่นพี่รายนี้ 

ล่าสุด เบลลิงแฮม ได้ออกมาเปิดใจถึงการรีไทร์เบอร์เสื้อของตนเองว่า “พวกเขาบอกผมว่า 'จะไม่มีใครรับมันจนกว่าคุณจะกลับไปที่เบอร์มิงแฮม' ผมก็แบบว่า 'จริงเหรอ?' ผมมีปีที่ดี แต่ก็ไม่มีอะไรพิเศษ ผมมองไปรอบๆ ตัว “แต่เดี๋ยวก่อน เราได้รับอนุญาตให้ทำเช่นนั้นได้จริงหรอ ?”

“แต่ผมเข้าใจการตัดสินใจ การย้ายทีมของผมช่วยสโมสรซึ่งอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ผมชื่นชมผู้เล่นเบอร์มิงแฮม ทีมที่คว้าแชมป์ลีก คัพ ที่เวมบลีย์ ฮีโร่ของผมคือ เซ็บ ลาร์สสัน, เคร็ก การ์ดเนอร์ และ ลี โบว์เยอร์”

“เมื่อผมเข้าใจมากขึ้น พ่อคือคนที่สำคัญที่สุด ต่อมาคนต้นแบบคนแรกของผมคือเวย์น รูนี่ย์ และสตีเว่น เจอร์ราร์ด เพียงเพราะพวกเขาเล่นในอังกฤษ และเมื่อคุณโตขึ้น คุณก็เริ่มดูฟุตบอล”

ปัจจุบัน จู๊ด เบลลิงแฮม ได้ย้ายไปร่วมทัพ เรอัล มาดริด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 103 ล้านยูโร ก่อนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมซัดไปแล้ว 13 ประตู จาก 13 เกมในทุกรายการ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline