logo-heading

หลุยส์ ดิอาซ ดาวเตะของ ลิเวอร์พูล ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลเรียกร้องให้กลุ่มผู้ก่อการร้ายปล่อยตัวคุณพ่อของเขาเป็นอิสรภาพ

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดชึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อนเมื่อกลุ่ม อีแอลเอ็น ลักพาตัว คุณพ่อ และคุณแม่ไป แต่ในรายของคุณแม่ถูกปล่อยตัวหลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งเธอไม่ได้มีการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

ล่าสุด ดิอาซ ที่ทำประตูได้ในเกมที่ทัพ “หงส์แดง” บุกไปเสมอ ลูตัน ทาวน์ 1-1 เจ้าตัวได้โชว์ข้อความบนเสื้อเพื่อขออิสรภาพของคุณพ่อกลับคืนมา ก่อนที่หลังจบเกมจะโพสต์ข้อความผ่านโลกโซเชียลว่า

“วันนี้ผมไม่ได้พูดในฐานะนักฟุตบอล แต่วันนี้ผมคือ ลูโช่ ดิอาซ ลูกชายของ หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ คุณพ่อของผมเป็นคนทำงาน เป็นเสาหลักของครอบครัว แต่ตอนนี้เขาถูกลักพาตัวไป”

“ผมขอให้ ELN ปล่อยตัวพ่อของผมโดยเร็วที่สุด ผมขอให้องค์กรระหว่างประเทศเข้ามาดำเนินการเพื่ออิสรภาพของเขา ทุกวินาที ทุกนาที ความเจ็บปวดของเราทวีความรุนแรงขึ้น แม่ของผม พี่ชายของผม และผมรู้สึกสิ้นหวัง ทุกข์ใจ และไม่สามารถหาคำมาอธิบายสิ่งที่เรารู้สึกได้ ความทุกข์นี้จะหมดลงเมื่อเราพาเขากลับบ้านเท่านั้น”

“ผมขอให้คุณปล่อยคุณพ่อโดยเคารพในความซื่อสัตย์ของเขา และยุติการรอคอยอันเจ็บปวดนี้โดยเร็วที่สุด ในนามของความรัก และความเห็นอกเห็นใจ เราขอให้คุณพิจารณาการกระทำของคุณอีกครั้ง และอนุญาตให้เรานำเขากลับมา 

“ผมขอขอบคุณชาวโคลอมเบีย และประชาคมระหว่างประเทศสำหรับการสนับสนุนของพวกเขา ขอบคุณสำหรับการแสดงความรัก และความสามัคคีมากมายในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ที่หลายครอบครัวในประเทศของผมกำลังประสบอยู่”

“ดิอาซ” โพสต์ข้อความวอนกลุ่มก่อนการร้าย ปล่อยตัว “คุณพ่อ”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline