logo-heading

กลุ่ม ELN หรือ กองทัพปลดแอกแห่งชาติ ออกแถลงการณ์เพิ่มเติม เพื่อขอรับรองความปลอดภัยก่อนปล่อยตัวคุณพ่อของ หลุยส์ ดิอาซ ปีกตัวจี๊ด ลิเวอร์พูล ให้เป็นอิสระ หลังจากพื้นที่ที่ตกลงกันไว้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเต็มไปหมด ทั้งทางบก และ ทางอากาศ ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้การปล่อยตัวล่าช้า

กลุ่ม ELN ให้สัญญาว่าจะปล่อยคุณพ่อ ดิอาซ อายุ 58 ปี หลังจับตัวไปตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยในเกมที่ ลิเวอร์พูล ตามตีเสมอ ลูตัน ทาวน์ 1-1 .. ดิอาซ ซึ่งเป็นผู้โหม่งประตูตีเสมอ ก็โชว์ข้อความบนเสื้อ เรียกร้องให้กลุ่ม ELN ปล่อยตัวคุณพ่อ ซึ่งมีใจความว่า "โปรดคืนอิสรภาพให้กับพ่อของผม " พร้อมกับแถลงการณ์ให้กลุ่ม ELN รีบปล่อยตัวคุณพ่อ เพราะตอนนี้ครอบครัว ทุกข์ทนมากเหลือเกิน

 

ล่าสุดกลุ่ม ELN ได้ขอรับรองความปลอดภัยก่อนปล่อยตัวคุณพ่อ ดิอาซ โดยระบุว่า "เมื่อวันที่ 2 พ.ย. เราได้แจ้งไปยังประเทศโคลอมเบีย แล้วว่า จะตัดสินใจปล่อยตัว หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ คุณพ่อของ หลุยส์ ดิอาซ นักฟุตบอล แล้ว"

"นับตั้งแต่วันนั้น พวดเราเริ่มต้นกระบวนการเพื่อทำให้ทุกอย่างเสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด แต่พื้นที่การปล่อยตัวประกัน ยังคงมีปฏิบัติการทางทหาร มีเครื่องบิน บินว่อนเต็มไปทั่ว มีส่งรถยานเกราะเข้ามาพื้นที่ มีการเผยแพร่โฆษณาเสนอมอบเงินรางวัลเป็นส่วนหนึ่งในปฏิบัติการค้นหาอย่างเข้มข้น"

"สถานการณ์นี้ ทำให้การดำเนินการปล่อยตัวตามแผนอย่างรวดเร็วและปลอดภัย ไม่เป็นไปตามแผน ทั้งๆที่ หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ ไม่ได้อยู่ในความเสี่ยงใดๆ หากยังคงมีปฏิบัติการในพื้นที่แถบนี้ต่อไป ก็จะทำให้การปล่อยตัวมีความล่าช้าและมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น"

"พวกเราเข้าใจความทุกข์ของครอบครัวดิอาซ และ ขอบอกคนเหล่านั้นว่า พวกเราจะรักษาคำพูดของเราในการปล่อยเขาออกมา ตราบใดที่เราได้รับการรับประกันความปลอดภัยสำหรับปฏิบัติการปลดแอกให้มีความคืบหน้า"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline