logo-heading

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (FA) จะไม่ดำเนินลงโทษ อเลฮานโดร การ์นาโช่ แข้งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากการโพสต์บนอิโมจิ กอริลลา บนโพสต์ที่มีภาพของ อังเดร โอนาน่า

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ โคเปนเฮเก้น 1-0 ซึ่งหลังจบเกม การ์นาโช่ ก็ได้โพสต์ภาพลงโซเชียลพร้อมมีอิโมจิ กอริลลา จนทำให้เกิดกระแสว่าเจ้าตัวอาจโดนโทษแบนย้อนหลัง

อย่างไรก็ตามล่าสุด เอฟเอ ได้ออกมายืนยันแล้วว่าจะไม่มีการดำเนินการลงโทษ การ์นาโช่ แต่อย่างใด โดยโฆษกของสมาคมได้ออกมากล่าวว่า

“เราได้สรุปการสอบสวนที่เกี่ยวข้องกับโพสต์ล่าสุดบนโซเชียลมีเดียของ การ์นาโช่ เราขอคำอธิบายจากนักเตะ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสืบสวนของเรา และเขาอธิบายว่าการใช้อิโมจิสองตัวนั้นมีจุดประสงค์เพื่อเน้นความแข็งแกร่ง และพลังของเพื่อนร่วมทีมของเขา โดยเฉพาะ อังเดร โอนาน่า และ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ตามบทบาทสำคัญที่พวกเขาเล่นในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ เอฟซี โคเปนเฮเกน” 

“เราพอใจกับคำอธิบายของ การ์นาโช่ และบริบทที่ให้ไว้ ดังนั้นเราจะไม่ดำเนินการทางวินัยในครั้งนี้”

“อย่างไรก็ตาม เราได้เตือนผู้เล่นถึงความรับผิดชอบของเขาเกี่ยวกับการโพสต์บนโซเชียลมีเดีย และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้อิโมจิ ซึ่งสามารถตีความได้หลายวิธี” 

“เรายังตั้งใจที่จะประสานงานกับ Kick It Out และ PFA เพื่อหารือเกี่ยวกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นอื่นๆ เกี่ยวกับการใช้อิโมจิ และการส่งข้อความในรูปแบบที่คล้ายกัน และการศึกษาที่สามารถให้ได้เกี่ยวกับพวกเขา”

 โพสต์ของ การ์นาโช่ หลังจบเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ โคเปนเฮเก้น

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline