logo-heading

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในศึก แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ที่ เบนฟิก้า บุกไปพ่าย เรอัล โซเชียดาด 3-1 โดยเจ้าบ้านได้ประตูจาก มิเกล เมริโน่, มิเกล โอยาร์ซาบัล และ อันเดย์ บาร์เรเนตเซอา ส่วนผู้มาเยือนตีไข่แตกจาก ราฟา ซิลวา

จากผลการแข่งขันดังกล่าวส่งผลให้ทัพ “เหยี่ยวลิสบอน” ตกรอบแบ่งกลุ่มอย่างเป็นทางการ เพราะยังเก็บคะแนนไม่ได้เลยจากการลงสนาม 4 เกม ส่วน เรอัล โซเชียดาด รั้งเป็นจ่าฝูงเก็บไปแล้ว 10 คะแนน

ทว่าในเกมดังกล่าวได้เกิดเหตุการณ์ที่แฟนบอล เบนฟิก้า ที่ถูกจัดโซนนั่งอยู่ด้านของสนามได้ปาพลุแฟร์มาใส่แฟนบอลเจ้าถิ่นที่นั่งอยู่ด้านล่าง ซึ่งจากรายการยังไม่พบผู้บาดเจ็บ 

หลังเกิดเรื่องดังกล่าว แอนโทนี่ เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินชาวอังกฤษ ได้มีการหารือกับผู้ควบคุมการแข่งขัน ก่อนที่โฆษกในสนามจะประกาศผ่านลำโพงสนามเพื่อขอให้แฟนบอล เบนฟิก้า หยุดการขว้างพลุลงมา รวมไปถึงนักเตะของทีมที่เข้าไปห้ามกลุ่มแฟนบอลของตัวเอง

ซึ่งหลังจบเกม มิเกล โอยาร์ซาบัล ได้ออกมาพูดถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า “เรื่องแบบนั้นไม่ควรเกิดขึ้น เราไม่สามารถยอมรับมันได้ หวังว่าจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับแฟน ๆ ของเรา”

ส่วน เรอัล โซเชียดัด ได้ออกมาประณาการกระทำของแฟนบอลกลุ่มดังกล่าว และพร้อมประสานงานกับเจ้าหน้าที่ในการระบุตัวตน ซึ่งตอนนี้มีการกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 3 ราย และยึดของกลางมาได้แล้ว

ภาพเหตุการณ์แฟนบอล โซเชียดาด โดนขว้างพลุแฟร์ใส่

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline