logo-heading

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ออกโรงเตือน รีซ เจมส์ แบ็กขวากัปตันทีมของ เชลซี ว่ามีโอกาสหลุดตำแหน่งในทีมชาติอังกฤษ ไปลุยศึก ยูโร 2024 ณ ประเทศเยอรมัน ช่วงกลางปีหน้า เหมือนกัน หลังล่าสุดปฏิเสธที่จะไปรับใช้ทัพ สิงโตคำราม ในช่วง ฟีฟ่า เดย์ เดือนพฤศจิกายน นี้ เนื่องจากต้องการอยู่ฟื้นฟูเรื่องความฟิตกับต้นสังกัดเสียก่อน

แบ็กขวาวัย 23 ปี เจออาการบาดเจ็บเล่นงานตั้งแต่เริ่มต้นซีซั่น เพิ่งจะกลับมาลงสนามเป็นตัวจริงให้กับ เชลซี เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ในเกมที่บุกไปเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 4-1 

ถึงแม้จะกลับมาเป็นตัวจริง สลัดอาการบาดเจ็บได้แล้ว แต่การประกาศรายชื่อทีมชาติอังกฤษ ที่จะพบกับ มอลต้า และ มาซิโดเนียเหนือ ช่วงสัปดาห์หน้า ไม่มีชื่อของ รีซ เจมส์ อยู่ในทีม โดย แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ ยืนยันว่า เป็นการปฏิเสธจากนักเตะ ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้ อาจเสี่ยงถึงการพลาดไปเล่น ยูโร 2024

เซาธ์เกต กล่าวถึง รีซ เจมส์ ว่า "ผมเนี่ยหวังเรียก รีซ เจมส์ มาติดทีมชาติอังกฤษ ชุดนี้ แต่เป็นเขาที่รู้สึกว่าเขายังไม่พร้อมสักเท่าไหร่ ซึ่งผมเข้าใจเรื่องนั้นดี เพราะเขาต้องเจออาการบาดเจ็บมากมาย และ เพิ่งหายกลับมา เขาจึงค่อนข้างระมัดระวังไม่อยากให้ตัวเองมีอาการบาดเจ็บอีก"

"อย่างไรก็ตาม พวกเรามีนักเตะทักษะฝีเท้าดีอยู่หลายคน และ นั่นคือความเสี่ยง เขามีโอกาสติดทีมชาติ อีกครั้ง ก่อนศึก ยูโร 2024 ซึ่ง เจมส์ รู้เรื่องนั้นดี โดยพวกเราเชื่อมั่นในสิ่งที่เขาทำได้ เราสองคนได้พูดคุยกันแล้ว และ เขาก็ชี้แจงให้ทราบเลยว่า เขาไม่อยากต้องการให้ผม คิดไปเองว่า เขาไม่ต้องการติดทีมชาติ"

"ซึ่งผมเข้าใจเรื่องนี้ดี เพราะดูได้จากประวัติอาการบาดเจ็บ คุณจะเห็นเลยว่า เจมส์ ได้ลงสนามไปเพียงแค่ไม่กี่นัด และ ระยะเวลาที่เขาต้องพลาดลงสนาม ดังนั้นเราทุกคนต่างตระหนักดีว่า ต้องการให้ รีซ เจมส์ กลับมาฟิตเต็มถัง เพื่อลงสนามได้อย่างต่อเนื่อง"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline