logo-heading

หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ คุณพ่อของ หลุยส์ ดิอาซ แนวรุก ลิเวอร์พูล ได้เล่าถึงช่วงเวลาที่ถูกกลุ่ม ELN หรือ กองทัพปลดแอกแห่งชาติ จับตัวไป เป็นเวลากว่า 12 วัน ก่อนจะได้รับอิสรภาพถูกปล่อยตัวออกมาสู่อ้อมอกครอบครัวอีกครั้ง โดยต้องเจอชีวิตที่ยากลำบาก เดินผ่านป่า ผ่านภูเขาหลายลูก ติดต่อกันหลายวัน แบบไม่ได้หลับ ไม่ได้นอน

คุณพ่อ ดิอาซ ได้ท่ายทอดเรื่องราวผ่าน  ฟรานซิสโก้ เซบายอส บาทหลวงที่เจอเขาเป็นคนแรก ในวันที่ได้อิสรภาพ ซึ่งบาทหลวงท่านนี้ เล่าว่า ถึงแม้ คุณพ่อ ดิอาซ จะได้รับการดูแลค่อนข้างดี แต่ก็เจอชีวิตที่ยากลำบากมาก เพราะตลอด 12 วัน "แทบไม่ได้หลับ ไม่ได้นอน"

ต้องเดินเท้าแบบทรหดต่อเนื่อง ผ่านป่า ผ่านภูเขาหลายลูก เป็นเวลา 6 วัน เดินแบบทั้งวัน ทั้งคืน ไหนจะต้องเผชิญกับการใช้ชีวิตที่มีฝนกระหน่ำลงมา

หลายครั้งคุณพ่อ ดิอาซ ได้ยินเสียง เฮลิคอปเตอร์ ของเจ้าหน้าที่ ซึ่งเขารู้ว่ามีคนตามหา แต่ไม่สามารถส่งเสียงได้ เพราะกลัวจะได้รับอันตราย ต้องคอยหลบซ่อน และ หวั่นว่าจะมีการปะทะกัน โดยวันที่ถูกปล่อยตัวออกมา ก็ไม่มีใครมาส่ง ต้องเดินเท้าออกมาเอง ด้วยความเหนื่อยล้า

และ สุดท้ายนี้ คุณพ่อของ ดิอาซ ได้ขอให้บาทหลวง ฟรานซิสโก้ เซบายอส ทำพิธีแต่งงานให้เขา กับ ภรรยา อีกครั้ง เนื่องจากเขาทำแหวนแต่งงานหาย ในช่วงที่ถูกจับตัวไป 

แหล่งข่าวอ้างอิง : Dailymail

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline