logo-heading

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาเปิดเผยรายได้ในฤดูกาล 2022-23 ซึ่งสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์สโมสรที่จำนวน 712.8 ล้านปอนด์

โดยตัวเลขดังกล่าวสูงกว่าสถิติ 648.4 ล้านปอนด์ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยได้แจ้งเอาไว้ อีกทั้งทัพ "เรือใบสีฟ้า" ทำกำไรอยู่ที่ 80.4 ล้านปอนด์ เพิ่มขึ้นจากสถิติของสโมสรในปีที่แล้วที่ 41.7 ล้านปอนด์

ทั้งนี้ตัวเลขดังกล่าวเกิดขึ้นหลังฤดูกาลที่พวกเขากลายเป็นสโมสรอังกฤษแห่งที่ 2 ต่อจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 1999 ที่สามารถคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ทั้งพรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และแชมเปียนส์ลีก มาครองได้สำเร็จ

ล่าสุด คาลดูน อัล-มูบารัค ประธานสโมสรได้ออกมากล่าวถึงเรื่องรายรับของสโมสรว่า “หลังจากคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก และจบฤดูกาลด้วยทริปเปิ้ลแชมป์ คำถามที่ผมถูกถามบ่อยที่สุดคือ 'คุณทำแบบนั้นได้อย่างไร’ คำตอบก็คือการเพิ่มปรัชญาและแนวปฏิบัติ ซึ่งนำพาเราไปสู่ความสำเร็จนี้ และเพื่อท้าทายตัวเราเองในการคิดค้นสิ่งใหม่ๆ”

“ความสำเร็จในวันนี้หมายถึงการลงทุนเพิ่มเติมสำหรับวันพรุ่งนี้ การเงินของเรา และความสำเร็จในสนามหมายความว่าทุกคนที่เชื่อมต่อกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถตั้งตารออนาคตด้วยความตื่นเต้น ความสำเร็จร่วมกันของเรา” 

“ผมมั่นใจอย่างยิ่งว่าเมื่อร่วมมือกันเราจะสามารถบรรลุผลสำเร็จมากยิ่งขึ้นในปีต่อๆ ไปได้อีก”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline