logo-heading

เพราะมีหนุ่มอังกฤษวัย 26 ปี ชื่อว่า ทอม เคลซี่ย์ ได้ตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิต ด้วยการลาออกจากงานเป็นพนักงานออฟฟิศ ที่มันจำเจ หันมาทุ่มเทให้กับช่องยูทูบ ด้วยการสตรีมเล่นเกมคุมทีม FM 24 จนรายได้พุ่งสูงขึ้นกว่าเดิม 2 เท่า !! หรือราวๆประมาณ 170,000 บาท เลยทีเดียว โดยช่องของเขามีผู้คนติดตามมากกว่า 1 แสนแอคเคาน์

 

ทอม เคลซี่ย์ เล่าเรื่องนี้ผ่าน BBC โดยกล่าวว่า ตัวเองชื่นชอบการเล่นเกม Football Manager มาตั้งแต่ช่วงยังเป็นนักศึกษาที่มหาวิทยาลัย ต่อให้ทำงานออฟฟิศ ก็ยังชื่นชอบเล่นเกมนี้อยู่ โดยเขาอ้างว่าทำงานประจำไม่มีความสุขเท่าเล่นเกมที่เขารัก จึงตัดสินใจลาออกเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2022

ปัจจุบันช่องยูทูปของ ทอม เคลซี่ย์ ที่ใช้ชื่อว่า TomFM มียอดผู้ติดตามอยู่ที่ 121,000 บัญชี และ มียอดวิวเข้าชมอยู่ประมาณ 1 ล้านวิว ต่อเดือน โดยเขาบอกว่าสัปดาห์นึง เล่น FM ไปแล้ว 50-60 ชั่วโมง มันฟังดูเหมือนบ้า แต่นี่คือความฝัน และ วงการเกมเติบโตขึ้นทุกปี

ซึ่งรายได้นั้น ทอม เคลซี่ย์ ไม่ขอเปิดเผย ด้วยเหตุผลส่วนตัว โดยรายได้เฉลี่ยของนักศึกษาจบใหม่ประเทศอังกฤษ 85,000 บาท ต่อเดือน ไม่รวมหักภาษี นั่นความหมายความ ทอม ทำรายได้จากการสตรีมเกมอย่างน้อยเกือบ 170,000 แสนบาท ต่อเดือนเลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline