logo-heading

ทีมแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 อย่าง อาร์เจนติน่า ถูกยัดเยียดความปราชัยเป็นครั้งแรกในรอบ 14 นัด หลังเปิดรังพ่ายต่อ อุรุกวัย 0-2 ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2026 โซนอเมริกาใต้ ในช่วงเช้าที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย

ทีมชาติฟ้าขาว ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดมาหลังได้แชมป์โลกที่ กาตาร์ ในปี 2022 โดยมี ลิโอเนล เมสซี่ เป็นผู้บัญชาการเกมรุก และเป็นการพ่ายแพ้ครั้งแรกในรอบ 14 นัด นับตั้งแต่ที่พ่ายให้กับ ซาอุดิอาระเบีย แบบช็อคโลก ในฟุตบอลโลก 2022 

ด้วยความพ่ายแพ้ต่อ อุรุกวัย ในเกมวันนี้ ผู้จัดการทีมอย่าง ลิโอเนล สกาโลนี่ ยอมรับว่า พวกเรายังทำได้ไม่ดีพอ แม้จะมี ลิโอเนล เมสซี่ เจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ 8 สมัยก็ตาม

สกาโลนี่ กล่าวหลังเกมว่า "ความจริงในเกมวันนี้ เราเล่นได้ไม่ดีเลย พวกเขาสมควรชนะแบบไม่ต้องสงสัย เราพยายามแก้เกมแล้วในช่วงพักครึ่ง แต่ดูเหมือนว่าเกมวันนี้จะไม่ใช่วันของเรา และต้องให้เครดิตกับทาง อุรุกวัย ด้วยที่วันนี้พวกเขามาดีจริงๆ"

สกาโลนี่ ยังกล่าวเสริมถึงความพ่ายแพ้เป็นนัดที่ 6 จากการคุมทีมฟ้าขาวตลอด 66 นัดที่ผ่านมา "ผมคิดว่าที่เป็นสัญญาณที่บ่งบอกเลยว่า เราสามารถชนะและแพ้ได้เหมือนกัน มีหลายครั้งที่คุณก็ต้องให้เครดิตคู่แข่ง เราไม่ควรคิดว่าเราเป็นทีมแชมป์โลก และเราจะไม่มีวันพ่ายแพ้ นักเตะของเรายังได้รับการสนับสนุนที่ดีจากแฟนบอล และหวังว่ามันจะเป็นแบบนั้นต่อไป"

อาร์เจนติน่า ยังคงรั้งจ่าฝูงของตาราง และจะกลับมาลงสนามอีกครั้ง พบกับ บราซิล ในสัปดาห์หน้า

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline