logo-heading

แกเร็ธ เซาธ์เกธ นายใหญ่ของ สิงห์โตคำราม ยืนยันว่าเฉพาะผู้เล่นที่ฟิตสมบูณ์เท่านั้น ที่จะได้รับเลือกให้ติดทีมชาติอังกฤษเพื่อลุยศึก ยูโร 2024

ในการแข่งขันสองรายการใหญ่ครั้งล่าสุด เซาธ์เกต ได้เลือกผู้เล่นที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บอย่าง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เข้าสู่ทีมใน ยูโร 2020 และ ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่มีความฟิตไม่เต็มร้อย มาติดทีมใน บอลโลก 2022 ที่ผ่านมา

ผู้จัดการทีมวัย 53 ปี ให้เหตุผลว่า เราได้รับประสบการณ์จากสองรายการล่าสุด ว่าการที่เลือกนักเตะที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ และไม่ได้ฟิตสมบูณ์มามันเป็นผลเสียอย่างมากกับทีม

การที่ต้องเล่น 6-7 เกมแบบติดต่อกัน จำเป็นอย่างมากที่นักเตะจะต้องมีความฟิต และร่างกายที่สมบูรณ์พร้อมเท่านั้น 

เซาธ์เกต ยังบอกอีกว่า เขาชอบนักเตะที่มีความสามารถในการเล่นได้กลายตำแหน่ง เพราะจะช่วยให้ระบบหมุนเวียนนักเตะในทีมดีมากยิ่งขึ้น ในกรณีที่มีผู้เล่นบาดเจ็บในการแข่งขัน

 

กุนซือ สิงโตคำราม กล่าวว่า "ผมมีเวลาคิดอีกมากในการเลือกนักเตะไปลงเล่นในศึก ยูโร 2024 เราจำเป็นที่จะเลือกใช้นักเตะที่สมบูรณ์ที่สุดในการลงเล่น 2-3 เกมแรก สภาพร่างกายมีความสำคัญเป็นอย่างมาก ในการลงเล่น 6-7 เกมติดต่อกัน"

"เรามีประสบการณ์มาแล้วในทัวร์นาเมนต์สองครั้งหลังสุด ผมรู้ว่าผมควรต้องทำอะไร และผมยังต้องการผู้เล่นที่สามารถทำได้หลายตำแหน่ง มันจะเป็นประโยชน์อย่างมากในทีมเรา"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline