logo-heading

โดมินิค โซบอสไล ห้องเครื่องกัปตันทีมชาติฮังการี ยิง 2 ประตู ช่วยให้บ้านเกิด เอาชนะ ทีมชาติมอนเตเนโดร ไปได้ 3-1 ใน ศึกฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก พร้อมตีตี๋วผ่านเข้ารอบไปเล่นรอบสุดท้าย ที่ประเทศเยอรมัน ได้สำเร็จ ก่อนจะฉลองชัยชนะกับแฟนบอล ด้วยการดื่ม ปาลินก้า ซึ่งเป็นเครื่องดื่มพื้นเมืองของฮังการี
 

เกมดังกล่าว นักเตะที่เป็นดาวเด่นในเกมนี้ คงหนีไม่พ้น โซบอสไล หลังเจ้าตัวซัด 2 ประตู ในนาทีที่ 66 และ 68 ทำให้ ทีมพลิกกลับมานำ และ แอสซิสต์ให้ อดัม นากี ยิงลูกที่ 3 นาทีที่ 90+3 ปิดเกม พา ฮังการี คว้า 3 แต้ม พร้อมจบเป็นแชมป์กลุ่ม โดยหลังจบการแข่งขัน โซบอสไล ได้นำวอดก้า ที่ชื่อว่า "ปาลินก้า" ซึ่งหยิบยื่นโดยแฟนบอล ออกมาดื่ม ฉลองให้กับชัยชนะนัดนี้ ซึ่ง ปาลินก้า เป็นเครื่องดื่มพื้นเมืองของฮังการีทำจากลูกพลัมและผลไม้เช่น ลูกพีช แอปเปิ้ล ลูกแพร เชอร์รี่ มักนำมาดื่มกันในงานรื่นเริงสังสรรค์ เช่นงานเทศกาล งานแต่งงาน รวมถึงงานเฉลิมฉลองตามวาระต่างๆ

ทั้งนี้ สถิตินัดล่าสุดของ ห้องเครื่องฮังกาเรียนคือ มีโอกาสยิง 4 ครั้ง ทำได้ 2 ประตู จ่ายบอลสำเร็จ 71 จาก 81 ครั้ง (87.65%) สร้างโอกาส 3 ครั้ง เลี้ยงหลบคู่แข่ง 4 จาก 5 ครั้ง ส่งบอลเข้าพื้นที่สุดท้าย 6 ครั้ง ส่งไกลสำเร็จ 6 จาก 7 ครั้ง แย่งบอลได้ 6 ครั้ง และชนะการดวล 13 จาก 18 ครั้ง โดยเจ้าตัวลงเล่นในการแข่งขัน ฟุตบอลยูโร รอบคัดเลือก ไปแล้ว 8 เกม ทำได้ 4 ประตู กับ 5 แอสซิสต์

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline