logo-heading

อองตวน กรีซมันน์ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นไปได้แค่ไหน ?

การผลิตสกอร์ถือเป็นหนึ่งในปัญหาใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะดูจากตอนนี้ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่ผ่านมาแล้ว 12 นัด เพิ่งจะหวดไปแค่ 13 ประตูเท่านั้นซึ่งน้อยกว่าทีมอย่าง เอฟเวอร์ตัน, น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และ วูล์ฟแฮมป์ตัน อีกต่างหาก

พวกทีมหัวตารางด้วยกันส่วนใหญ่ต่างก็มีสถิติตรงนี้ที่ดีกว่าเป็น 2 เท่า และนับตั้งแต่วันที่แพ้ อาร์เซน่อล 1-3 ถัดมาจากนั้นอีก 8 นัดในลีก หารู้ไหมว่ามันไม่มีผู้เล่นกองหน้าคนไหนที่ใส่ชื่อบนสกอร์บอร์ดได้เลยแม้แต่คนเดียว

ราสมุส ฮอยลุนด์ ที่ซื้อมาใหม่อาจจะซัลโวไป 5 ประตูในเวทีใหญ่อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ใน พรีเมียร์ลีก กลับยังเป้าสะอาดทั้งที่มีช็อตหวือหวาและได้ลุ้นอยู่มากมาย

แต่ที่หนักสุดๆ ก็คงต้องยกให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด นี่คือผู้เล่นที่ระเบิดสกอร์ไปแบบกระจุยกระจายที่ 30 ประตูเมื่อปีที่แล้ว ทว่าตัดภาพกลับมา ณ ปัจจุบัน 16 นัดในซีซั่นนี้เพิ่งจะซัดไปแค่เม็ดเดียวเท่านั้น

แน่นอนว่าการหาออปชั่นใหม่เข้ามาเสริม เข้ามากระตุ้นการแข่งขันภายในทีมคือสิ่งที่จำเป็นมากๆ ในตลาดหน้าหนาวนี้ และมันก็มีพ่อค้าแข้งมากหน้าหลายตาที่มีข่าวพัวพันกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ณ ตอนนี้ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ อองตวน กรีซมันน์

นี่คือหนึ่งในประเด็นที่แฟนๆ "เร้ด เดวิลส์" น่าจะจับเข่าเมาท์มอยกันเมื่อรายละเอียดต่างๆ ปรากฏบนหน้าสื่อ ดังนั้นถ้าคุณอยากรู้ว่าดีลนี้มีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน ? เราจะนำข้อเท็จจริงมาพูดถึงกันครับ

แมนฯ ยูไนเต็ด เคยมีข่าวเชื่อมโยงกับ อองตวน กรีซมันน์ มาแล้วหลายต่อหลายครั้งในอดีต ถึงตอนนี้มันจะเกิดขึ้นอีกครั้งตอนนักเตะอายุอานามจะปาไป 32 ปีก็ดูไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะผลงานและมาตรฐานยังแรงดีไม่มีตกจากการหวดไปถึง 12 ประตูจากการลงเล่น 16 นัดในฤดูกาลนี้

ย้อนกลับไปเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้มีรายงานจาก สเปน ระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังจับตาดู อองตวน กรีซมันน์ เพื่อเป็นออปชั่นในการเพิ่มศักยภาพเกมรุกในตลาดปีใหม่นี้ ว่ากันว่าทางทีมบริหารได้ยกพวกบินตรงถึงดินแดนกระทิงเพื่อไปหารือและทาบทามกับทางเอเยนต์ของนักเตะ

อองตวน กรีซมันน์ มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 22 ล้านปอนด์ แน่นอนว่ามันเป็นราคาที่ถูกมากๆ และถ้าตัวนักเตะเลือกจะย้ายมาใช้ชีวิตที่ อังกฤษ จริงๆ ทาง แอตฯ มาดริด ก็ไม่มีสิทธิ์ขัดขวางแต่อย่างใด

ว่ากันว่าทาง แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมทุ่มเงินค่าจ้างให้มากเป็น 3 เท่าจากที่รับอยู่ปัจจุบัน ก็เท่ากับว่าตัวเลขนั้นจะเป็น 18.4 ล้านปอนด์ต่อปี

แต่ กรีซมันน์ จะเห็นแก่เงินจริงเหรอ ? เพราะหากย้อนกลับไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เขาก็เคยปฏิเสธเงินก้อนโตมาแล้วจากสโมสรใน ซาอุดิอาระเบีย จากการเปิดเผยของเหยี่ยวข่าวชื่อดังอย่าง ฟาบริซิโอ โรมาโน่

"สำหรับ กรีซมันน์ แล้ว ผมขอบอกเลยว่าเขาจะไม่ไปจาก แอตฯ มาดริด แน่นอน ผมเคยพูดไปแล้วว่าเขารัก แอตฯ มาดริด, เมืองๆ นี้, แฟนบอล, เพื่อนร่วมทีม และโค้ชอย่าง ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ดังนั้นเขาจะไม่ไปไหนแน่นอน เขาเคยโดนทีม ซาอุฯ ทาบทามมาแล้ว และเขาตัดสินใจตอบปฏิเสธไป เพราะเขารักชีวิตที่นี่"

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2019 อองตวน กรีซมันน์ ก็เคยพูดถึงโอกาสย้ายมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก ว่า "ผมเคยเกือบย้ายไป พรีเมียร์ลีก แล้ว แต่ผมรู้สึกสนุกสนานในเวที ลา ลีกา มากกว่า และเราก็มีสิ่งหนึ่งที่ พรีเมียร์ลีก ไม่มี นั่นก็คือ ดวงอาทิตย์ "

ส่วนทีม พรีเมียร์ลีก ที่ชื่นชอบ ? ครั้งหนึ่งเมื่อนานมาแล้วพี่แกเคยบอกไว้ว่า "ในแง่ของทีมที่ผมชื่นชอบ ผมต้องบอกว่าทีมนั้นคือ ลิเวอร์พูล เพราะพวกเขามีแฟนบอลที่สุดยอด หวังว่าวันหนึ่งพวกเขาจะคว้าแชมป์อีกครั้ง"

จุดที่ใกล้เคียงที่สุดที่สื่อให้เห็นว่า กรีซมันน์ ชื่นชอบ แมนฯ ยูไนเต็ด นั่นก็คือการมี เดวิด เบ็คแฮม เป็นไอดอล เพราะครั้งหนึ่งเขาเคยเปิดใจให้ฟังว่า

"ที่ผมต้องสวมเสื้อแขนยาวลงสนามก็เพราะ เบ็คแฮม นี่แหละ เขาคือไอดอลของผม เขาคือคนที่มีคลาสสุดๆ ไม่ว่าจะในหรือนอกสนาม นั่นคือสิ่งที่ผมชื่นชอบเกี่ยวกับเขา ไม่มีใครที่มีเท้าขวาและวางบอลได้สุดยอดแบบเขาอีกแล้ว"

แต่ถ้าตัดภาพกลับมาตอนนี้การมี "พี่เบ็คส์" เป็นไอดอลก็คงไม่มีน้ำหนักมากพอที่ กรีซมันน์ จะเลือกมา แมนฯ ยูไนเต็ด หากอยากได้ร่วมงานและได้กระทบไหล่ผู้ที่เป็นไอดอลในดวงใจจริงๆ ก็ต้องเก็บข้าวของไป อินเตอร์ ไมอามี่ โน่นเลย

ถ้าไม่นับประเด็นต่างๆ ที่พูดมามันก็มีความเป็นไปได้น้อยอยู่แล้วที่ อองตวน กรีซมันน์ จะเลือกย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลางซีซั่นแบบนี้ เพราะเขากำลังแฮปปี้มีความสุขกับชีวิตที่ แอตฯ มาดริด แบบที่เราสามารถสัมผัสถึงมันได้จริงๆ 

ผลงานส่วนตัวก็กำลังแจ๋วเลย เช่นเดียวกับผลงานของทีมโดยรวมที่กำลังยอดเยี่ยม ถ้าคุณเป็น กรีซมันน์ คุณจะยอมทิ้งช่วงเวลาดีๆ แบบนี้เพื่อไปเริ่มต้นใหม่กับทีมที่มีปัญหามากมายต้องแก้ และเอาแน่เอานอนไม่ได้แบบนี้จริงเหรอ ? 

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline