logo-heading

เว็บไซต์สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายคนสำคัญ ได้กลับมาฝึกซ้อมร่วมกับทีมชุดใหญ่แล้ว หลังเจ้าตัวได้รับอาการบาดเจ็บจาก กล้ามเนื้อฉีกขาด ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม จนต้องพักรักษาตัวถึง 3 เดือน โดยเจ้าตัวมีลุ้นลงสนามในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน ช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้

แบ็กซ้ายวัย 26 ปี ได้รับบาดเจ็บจนต้องพักยาวและพลาดลงเล่นให้ต้นสังกัดไปถึง 16 เกม ส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ดไม่เหลือแบ็กซ้ายอาชีพแม้แต่คนเดียว เพราะ ไทเรลล์ มาลาเซีย ก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ทำให้ เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ ทัพ ปีศาจแดง ต้องยืมตัว เซร์คิโอ เรกีลอน จากท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มา หรือแม้กระทั่งการโยกตำแหน่งนักเตะไม่ว่าจะเป็น ดิโอโก้ ดาโลต์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ไปจน โซฟียาน อัมราบัต ไปเล่นแบ็กซ้ายก็ยังไม่มีใครสามารถทดแทนการขาดหายไปของ ชอว์ ได้เลย  

อย่างไรก็ตาม การฝึกซ้อมเมื่อเร็วๆนี้ ชี้ให้เห็นว่าการฟื้นตัวของ ชอว์ กำลังคืบหน้าไปได้ด้วยดี ทำให้เขาอยู่ในภาวะแย่งชิงตำแหน่งเพื่อกลับมาเป็นตัวหลักอีกครั้ง ซึ่งการกลับมาของแบ็กซ้ายคนสำคัญรายนี้ไม่เพียงแต่ช่วยเสริมสร้างเกมรับเท่านั้น แต่ยังช่วยสนับสนุนเกมรุกได้อีกด้วย เพราะในฤดูกาลที่แล้ว ชอว์ คือผู้เล่นที่จ่ายบอลแม่นยำมากที่สุดที่ 86.30% และ ทำไป 1 ประตู กับอีก 6 แอสซิสต์ 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline