logo-heading

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแววโดนตัดสิทธิ์ห้ามไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า หลังได้ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ เข้ามาเป็นหุ้นส่วนคนใหม่ โดยขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาจะจบอันดับได้สูงหรือต่ำกว่า นีซ ทีมดังใน ลีก เอิง ฝรั่งเศส

เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ควักเงิน 1.25 พันล้านปอนด์ซื้อหุ้น 25 เปอร์เซนต์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด จาก เกลเซอร์ แน่นอนว่าแฟนๆ "เร้ด เดวิลส์" ต่างคาดหวังว่านี่จะเป็นจุดเปลี่ยนที่จะทำให้สโมสรกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งจากการนำ อิเนออส เข้ามาดูแลกิจการสโมสร

แต่ล่าสุดสื่ออย่าง เดอะ ซัน ได้เปิดเผยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสโดนตัดสิทธิ์ห้ามไปเล่น ยูซีแอล ในซีซั่นหน้า ถ้าหากจบอันดับต่ำกว่า นีซ ทีมใน ลีก เอิง ฝรั่งเศส ซึ่งตามกฏระบุว่า การเป็นเจ้าของหลายสโมสร และถ้าทีมเหล่านั้นได้โควต้าไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ต้องดูว่าทีมใดอยู่อันดับเหนือกว่า เพราะจะได้สิทธิ์แค่ทีมเดียวเท่านั้น 

แต่ถ้าจบอันดับเท่ากันก็ต้องไปวัดกันต่อที่ค่าสัมประสิทธิ์ว่าใครดีกว่ากันซึ่งแน่นอนว่า ณ จุดๆ นี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีค่าสัมประสิทธิ์ที่ดีกว่า นซ ชัดเจน ซึ่งกรณีเดียวที่ทั้ง 2 สโมสรจะได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรปในปีหน้าก็คือ ทีมหนึ่งไป แชมเปี้ยนส์ ลีก และอีกทีมไปเล่น ยูโรปา ลีก หรือไม่ก็ คอนเฟอเรนซ์ ลีก

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline