logo-heading

เปิด 4 ทางเลือกของ บาร์ซ่า ! ตัวแทน กาบี หลังเจ็บ ACL

อาการบาดเจ็บที่ ACL หรือ เอ็นไขว้หน้าหัวเข่าฉีกขาดช่วงนี้ลุกลามอย่างกับเป็นโรคระบาด เพราะมีนักฟุตบอลชื่อดังหลายคนต้องเจอกับตัวซึ่งรายล่าสุดที่ประสบมาก็ได้แก่ กาบี ไอ้หนูอนาคตไกลของ บาร์เซโลน่า 

นี่คือหนึ่งในปัญหาอาการบาดเจ็บที่สาหัสที่สุดสำหรับนักฟุตบอลอาชีพ เพราะมันต้องใช้เวลารักษาและพักฟื้นอย่างต่ำราว 8 เดือนถึง 1 ปี และแน่นอนว่ากว่าจะกลับมาได้ก็ไม่รู้ว่านักเตะคนนั้นจะเล่นได้ดีเหมือนเดิมหรือไม่

แน่นอนว่าการขาดหายไปของไอ้หนู กาบี ซึ่งไม่รู้ว่าจะนานเป็นปีๆ หรือไม่ทาง บาร์เซโลน่า อาจจำเป็นต้องหาออปชั่นใหม่มาทดแทนในช่วงเวลาดังกล่าว มันจะมีทางไหนที่พอเป็นไปได้บ้าง ไปติดตามดูกันครับ (อ้างอิงจากสื่อต่างประเทศ)

[ ติอาโก้ อัลกันตาร่า - ลิเวอร์พูล ]

อดีตก็เคยเป็นเด็กเก่าของ บาร์เซโลน่า มาก่อน ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ตอนนี้ชื่อของ ติอาโก้ อัลกันตาร่า จะหวนมาพัวพันกับต้นสังกัดเก่าอีกครั้ง เรื่องคลาสบอล, เทคนิคชั้นสูง, ประสบการณ์, ความเข้าใจถึงธรรมเนียมและระบบของ บาร์เซโลน่า แน่นอนว่าเขาคือตัวเลือกที่ดีที่สุดหากมองถึงการทดแทน กาบี ณ ชั่วโมงนี้

แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือปัญหาด้านความฟิตและอาการบาดเจ็บ เพราะนี่คือสิ่งที่ทำให้โอกาสการลงเล่นของเขาไม่คงเส้นคงวาอย่างที่ควรจะเป็น การที่ ลิเวอร์พูล เสริมผู้เล่นกองกลางมาเพิ่ม 2-3 คนก็ถือเป็นการส่งสัญญาณแล้วว่านี่น่าจะเป็นปีสุดท้ายของ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ด้วยสัญญาที่เหลือแค่ซัมเมอร์นี้และอายุปาเข้าไป 32 ปีแล้ว

นี่อาจจะเป็นตัวเลือกที่แฟนๆ บาร์ซ่า พึงพอใจที่สุด ณ ตอนนี้แต่ก็ต้องดูว่าจะมีความคืบหน้ามากน้อยแค่ไหน เพราะอย่างที่ทราบกันว่าตัวของ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ยังอยู่ในช่วงพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ

[ โจวานี่ โล เซลโซ่ - ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ]

โจวานี่ โล เซลโซ่ คือหนึ่งในตัวเลือกที่ ชาบี เอร์นานเดซ สนใจเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายการย้ายทีมไม่เกิดขึ้นเพราะการมาของ โอริโอล โรเมอู, เจา เฟลิกซ์ และ อิลคาย กุนโดกัน แต่จากอาการบาดเจ็บของไอ้หนู กาบี ทำให้เรื่องนี้กลายเป็นข่าวใหม่อีกครั้ง

จริงๆ โจวานี่ โล เซลโซ่ ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเพราะเขาสามารถทำในสิ่งที่ กาบี ทำได้นั่นก็คือเรื่องการขับเคลื่อนและสร้างสรรค์โอกาส แต่อาจจะไม่ได้วิ่งตะลุยไปทั่วเหมือนกัน แต่ก็ได้ในเรื่องการคลุมพื้นที่และรักษาความสมดุลของแดนกลาง ยิ่งไปกว่านั้นตัวเขาเองก็เข้าใจระบบฟุตบอลของสเปนเป็นอย่างดี เพราะเคยค้าแข้งกับ เรอัล เบติส และ บียาร์เรอัล มาก่อน

ด้วยบทบาทที่จำกัดในยุคของ อังเก้ ปอสเตโคกลู จากการมี เจมส์ แมดดิสัน หรือ อีฟส์ บิสซูม่า ทำให้ปีนี้ โล เซลโซ่ กลายเป็นนักเตะที่แทบจะถูกลืมไปโดยปริยาย แน่นอนว่าการย้ายออกจากทีมในช่วงปีใหม่น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับเขา ดังนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่า บาร์เซโลน่า จะพิจารณาถึงเรื่องนี้อย่างไร ?

[ จอร์จินโญ่ - อาร์เซน่อล ]

จอร์จินโญ่ อาจเป็นผู้เล่นที่มีหลายๆ สิ่งตรงกันข้ามกับทางไอ้หนู กาบี แต่ด้วยเทคนิคชั้นเชิง, วิสัยทัศน์ และการผ่านบอล รวมไปถึงเรื่องเก๋าเกมเรื่องประสบการณ์ก็พอจะทดแทนในจุดๆ นี้ได้อยู่เหมือนกัน

เคยมีรายงานว่าตัวของ ชาบี เอร์นานเดซ ก็สนใจในตัว จอร์จินโญ่ มาก่อนเช่นกัน ดังนั้นนี่อาจเป็นโอกาสที่จะทำให้มันเกิดขึ้นจริง แต่หากดูจากความเป็นไปได้เมื่อเทียบกับ 2 ตัวเลือกด้านบนนี่อาจจะเป็นดีลที่เกิดขึ้นได้ยาก

อย่างที่ทราบกันว่าตอนนี้ จอร์จินโญ่ กำลังแฮปปี้ดีกับชีวิตที่ อาร์เซน่อล และน่าจะอยู่ช่วยทีมลุ้นแชมป์ไปจนวันสุดท้ายของฤดูกาลหรือวันหมดสัญญา และเมื่อไม่นานมานี้พี่ท่านก็เคยเปรยๆ ไว้เหมือนกันว่าคิดถึงชีวิตที่ อิตาลี อยากกลับไปโลดแล่นที่บ้านเกิดในอนาคตอันใกล้นี้

[ ตัวเลือกที่มีอยู่ ]

จริงๆ บาร์เซโลน่า ก็มีทรัพยากรที่ดีและเพียงพอต่อการหาคนมาแทนที่ไอ้หนู กาบี ได้โดยไม่ต้องเสียเงินเลยแม้แต่แดงเดียว พวกดาวรุ่งเจ๋งๆ จากศูนย์เพราะพันธุ์มนุษย์ต่างดาวอย่าง ลา มาเซีย ก็กำลังรอโอกาสอยู่หลายคน นอกจาก เฟร์มิน โลเปซ ก็ยังมี มาร์ค คาซาโด้ และ อเล็กซ์ การ์ริโด้

เฟรงกี้ เดอ ยอง ก็เป็นตัวเลือกที่ดีทีสุด ณ เวลานี้ แต่ต้องรอเจ้าตัวกลับมาฟิตสมบูรณ์เสียก่อน เนื่องจากบาดเจ็บที่ข้อเท้าไปเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทางฝั่งจอมเก๋าอย่าง อิลคาย กุนโดกัน เองก็สามารถประจำการตรงไหนได้ในแผงมิดฟิลด์ เรียกได้ว่าเป็นได้หมดทุกอย่างเพื่อทีมจริงๆ

เท่ากับว่า บาร์เซโลน่า ไม่ต้องหนักใจเท่าไหร่เกี่ยวกับการแก้ปัญหาเรื่องการขาดหายไปของไอ้หนู กาบี แต่สุดท้ายก็ต้องมาติดตามดูกันว่ากุนซืออย่าง ชาบี เอร์นานเดซ จะเลือกใช้วิธีไหนแค่นั้น ? หรือบางทีอาจจะมีทางเลือกอื่นให้เลือกนอกจากที่เอ่ยมาก็เป็นได้ . . .

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline