logo-heading

เซร์คิโอ อเกวโร่ ตำนานกองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่า ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่า สมัยเด็กๆตนเองเป็นแฟนบอล ลิเวอร์พูล ตัวยง และ นักเตะที่เปรียบเสมือนแข้งในดวงใจ นั่นก็คือ ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตดาวยิง เบบี้ โกล์ พร้อมกับยอมรับว่าครั้งหนึ่ง หงส์แดง เคยให้ความสนใจเหมือนกัน เมื่อครั้งอยู่กับ อินดิเพนเดนเต้ แต่ต้องพลาดไป เนื่องจากตอนนั้นยังไม่กล้าแกร่งพอ

กุน กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ตอนที่ผมยังเด็ก ผมเคยชื่นชอบ ลิเวอร์พูล มากๆ และ ไอดอลของผมก็คือ ไมเคิ่ล โอเว่น ซึ่งเขาได้ออกสตาร์ทลงเล่นชุดใหญ่ตั้งแต่เป็นวัยรุ่น ขนาดว่าตอนที่ผมเล่นเกม เพลย์สเตชั่น ผมก็พยายามเล่นให้คล้ายกับ โอเว่น"

"ตลอด 10 ปี กับ แมนฯ ซิตี้ พวกเรามีเกมการแข่งขันอันน่าทึ่ง เวลาเจอกับ ลิเวอร์พูล อย่างเมื่อไม่นานมานี้ การต่อสู้เพื่อคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็แทบจะต้องวัด เฮด-ทู-เฮด กันเลย ผมยิงประตูสำคัญมากมาย แต่นั่นแหละ ผมไม่เคยทำประตูที่สนามแอนฟิลด์ ได้เลยสักครั้งเดียว"

นอกจากนี้ กุน ยังได้เปิดใจถึงครั้งหนึ่งที่ ลิเวอร์พูล เคยมีข่าวกับตนเอง โดยระบุว่า "ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกัน ผมเคยอ่านในหนังสือพิมพ์ว่า ลิเวอร์พูล ไม่ได้ตอบรับข้อเสนอนั้น เนื่องจากว่าผมยังเด็กมาก และ มันก็คงเป็นความเสี่ยงมากเกินไปในการจ่ายค่าตัวซื้อผมไปร่วมทีม"

ทั้งนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าตัว เซร์คิโอ อเกวโร่ จาก แอตเลติโก้ มาดริด มาร่วมทีม เมื่อปี 2011 ก่อนที่จะขึ้นมาเป็นตำนานของสโมสร พร้อมจารึกสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสร และ มีส่วนสำคัญในการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 5 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย และ ลีก คัพ อีก 6 สมัย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline