logo-heading

นับเป็นว่าเป็นอีกเกมที่สู้กันแบบมันส์หยดจริงๆ เมื่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม ลงเอยด้วยการเสมอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไป 3-3 มีประเด็นมากมายน่าพูดถึงในเกมๆ นัดนี้ จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกัน

[ ความใจสู้ของ สเปอร์ส ]

แน่นอนว่าการไปเยือน เอติฮัด สเตเดี้ยม ก็เหมือนเป็นนรกของทีมคู่แข่งเช่นกัน เพราะนี่คือหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในโลก มีผู้เล่นที่อันตรายทุกตำแหน่ง รวมไปถึงกุนซือระดับสมองเพชรอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

 

หลังเกม ! เรือ เจ๊า ไก่ สุดมันส์ 3-3 มีดราม่าผู้ตัดสินอีกแล้ว วันนี้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ต้องมาเยือนด้วยสภาพทีมที่เข้าขั้นพิการ มีตัวเจ็บลิสต์ยาวเป็นหางว่าว ไม่ว่าจะเป็น ไรอัน แซสเซอญง, อัลฟี่ ไวท์มัน, อิวาน เปริซิช, มานอร์ โซโลม่อน, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟน, ริชาร์ลิซอน, เจมส์ แมดดิสัน, แอชลี่ย์ ฟิลิปส์ และ โรดริโก้ เบนตันคูร์ รวมไปถึง คริสเตียน โรเมโร่ ที่ติดโทษแบน

สุดท้ายแล้วถึงแม้พลพรรค "ไก่เดือยทอง" จะโดนนำถึง 3 ครั้ง 3 ครา แต่สุดท้ายก็สามารถไล่ตามตีเสมอได้ทุกครั้ง ประตูสำคัญของ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บช่วยให้พวกเขาแบ่งแต้มกลับบ้านไปได้

เท่ากับว่าในปี 2023 มีเพียงแค่ 2 ทีมที่บุกมาเยือน เอติฮัด สเตเดี้ยม และสามารถเก็บแต้มออกไปได้นั่นก็คือ ลิเวอร์พูล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 

[ ยิงประตู, แอสซิสต์ และ ทำเข้าประตูตัวเอง ]

ซน ฮึง-มิน ยิงประตูให้ สเปอร์ส ขึ้นนำ 1-0 และก็ทำเข้าประตูตัวเองจนโดนตีเสมอ 1-1 ก่อนจะทำแอสซิสต์ให้ โจวานี่ โล เซลโซ่ ยิงประตูตีเสมอ 2-2 เท่ากับว่า ดาวเตะจากแดนโสมกลายเป็นผู้เล่นคนที่ 5 ที่ ยิงประตู, ทำแอสซิสต์ และทำเข้าประตูตัวเองในเกมเดียวกันต่อจาก

เควิน เดวีส์ vs แอสตัน วิลล่า, ธันวาคม 2008

เวย์น รูนี่ย์ vs สโต๊ค ซิตี้, ตุลาคม 2012

แกเรธ เบล vs ลิเวอร์พูล, พฤศจิกายน 2012

จาคอป แรมซี่ย์ vs แมนฯ ยูไนเต็ด, พฤศจิกายน 2022

[ ดราม่าอดประตูชัย ]

อย่างที่ทราบกันว่าในเกมดังกล่าวนั้นมีดราม่าในช่วงนาที 90+4 ตอนที่เสมอกันอยู่ 3-3 เมื่อ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ถูกทำฟาวล์กลางสนาม แต่ผู้ตัดสิน ไซม่อน ฮูเปอร์ ผายมือปล่อยให้เล่นต่อ พอ ฮาแลนด์ จ่ายบอลให้ แจ็ค กรีลิช หลุดเดี่ยวเข้าไป แต่จู่ๆ ผู้ตัดสินดันเป่าฟาวล์ซะงั้น ไม่ปล่อยให้เป็นลูกได้เปรียบ เล่นทำเอาผู้เล่นของ "เรือใบสีฟ้า" ปรี่ตัวเข้ามาประท้วงกันยกใหญ่ แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไร

แน่นอนว่าแฟนบอลและชาวโซเชี่ยลต่างวิพากษ์วิจารณ์กันมากมายถึงการทำหน้าที่ของ ไซม่อน ฮูเปอร์ ว่ามีลับลมคมในอะไรรึเปล่ากับการตัดสินที่น่ากังขาเช่นนี้

[ เรือใบ ไม่ชนะ 3 นัดติดต่อกัน ]

จากผลเสมอในเกมนี้เท่ากับว่านี่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2017 ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ชนะใครในเกม พรีเมียร์ลีก ติดต่อกัน 3 นัด หลังจาก เสมอ เชลซี 4-4, เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 และล่าสุดเสมอกับ สเปอร์ส 3-3

สำหรับสถานการณ์ตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ หล่นมารั้งอันดับ 3 แข่ง 14 นัด มี 30 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง อาร์เซน่อล อยู่ 3 คะแนน ส่วนทางฝั่งของ สเปอร์ส ไม่ชนะใครมา 4 นัดติดต่อกัน รั้งอยู่อันดับ 5 แข่ง 14 นัด มี 27 คะแนน

[ ฮาแลนด์ เสี่ยงโดนแบน ]

จากประเด็นเรื่องการตัดสินที่น่ากังขาของ ไซม่อน ฮูเปอร์ ในช่วงก่อนหมดเวลาเล่นทำเอา เจ้าเด็กยักษ์ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เดือดแบบสุดๆ หัวเสียมากกว่าใครเพื่อนทั้งในระหว่างเกมและหลังจบเกม โดยเจ้าตัวมีการโพสต์ข้อความในโลกโซเชี่ยลว่า "WTF"

นับเป็นการแสดงถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าทาง "เอฟเอ" หรือ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ อาจจะตั้งข้อหาเอาผิดกับ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ก็เป็นได้

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline