logo-heading

แอสตัน วิลล่า ต้องเจองานหนัก เมื่อต้องโคจรมาพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมลุ้นแชมป์ ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพุธนี้ หลังจาก เรือใบสีฟ้า เพิ่งพลาดสะดุดเสมอคู่แข่งมาแล้ว 3 เกมติดต่อกันในลีก และ หิวกระหายคว้า 3 คะแนนให้ได้ เพื่อหวังจี้จ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล เข้าไปมากกว่าเดิม

อย่างไรก็ตาม มันจะไม่ใช่งานง่ายของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือใหญ่ เรือใบสีฟ้า อย่างแน่นอน เพราะลูกทีม สิงห์ผยอง ของ อูไน เอเมรี่ กำลังอยู่ในฟอร์มร้อนแรง ถึงแม้จะสะดุดเสมอกับ บอร์นมัธ ไปในเกมล่าสุด 2-2 แต่การขึ้นมาอยู่ท็อปโฟร์ไม่ใช่เรื่องโชคช่วย เก็บไป 29 คะแนน จาก 14 นัด

ความพร้อมล่าสุดของเจ้าบ้าน จะหมดสิทธิ์ใช้งานผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่แล้วก่อนหน้าที่อย่าง เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย, ไทโรน มิงส์ และ เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ แต่จะโชคดีตรงที่ได้ บูบาการ์ กามาร่า พ้นโทษแบนกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง นอกจากนั้นก็พร้อมลงสนามทั้งหมด นำโดย โอลลี่ วัตกินส์ และ มุสซ่า ดิยาบี้

ฝั่งทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะยังหมดสิทธิ์ใช้งาน เควิน เดอ บรอยน์ และ มาเตอุส นูเนส สองมิดฟิลด์ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ และ โชคร้ายกว่านั้นคือ เฌเรมี่ โดกู ดูเหมือนจะมีอาการบาดเจ็บ จนถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมเสมอกับ สเปอร์ส 3-3 โดยต้องรอเช็คความฟิตกันอีกทีว่า จะหายทันเกมเจอกับ วิลล่า หรือไม่ รวมถึง แมนฯ ซิตี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โรดรี้ กับ แจ็ค กรีลิช แน่นอนแล้ว เนื่องจากทั้งคู่สะสมใบเหลืองครบ 5 ใบ

นอกนั้นทัพ เรือใบสีฟ้า พร้อมส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดเท่าที่มีลงสนามอย่างแน่นอน นำมาโดย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์, ฟิล โฟเด้น และ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ซึ่งจะเป็นเกมที่ลูกทีมของเป๊ป กระหายชัยชนะเป็นอย่างมาก หลังพลาด 3 แต้มในลีก มาหนึ่งเดือนเต็มๆ

อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่า แอสตัน วิลล่า ไม่ใช่ทีมที่เคี้ยวได้ง่ายๆอีกต่อไปแล้ว พวกเขายกระดับขึ้นมาเป็นทีมท็อปโฟร์ได้อย่างเต็มตัวในซีซั่นนี้ และต้องระวังอย่างมากกับเกมสวนของ วิลล่า ที่พร้อมจะเล่นงานแผงหลังของ แมนฯ ซิตี้ ที่ 3 เกมหลังสุด เสียไปถึง 8 ประตู ดังนั้นเกมอาจสูสีกว่าที่คิด

ผลจะเป็นอย่างไร คืนวันพุธที่ 6 ธันวาคม เวลา 03.15 รู้แน่!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline