logo-heading

เกิดประวัติศาสตร์ที่ไม่น่าจดจำจนได้สำหรับสโมสร ซานโต๊ส ทีมเก่าแก่ในวงการฟุตบอล บราซิล เมื่อพวกเขาต้องตกชั้นจากลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในรอบ 111 ปี หลังพ่ายแพ้ให้กับ ฟอร์ตาเลซ่า 1-2 เมื่อช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (7 ธ.ค.) ตามเวลาประเทศไทย

ซานโต๊ส ก่อตั้งสโมสรเมื่อวันที่ 14 เมษายน ปี 1912 และก็โลดแล่นผจญภัยอยู่บนลีกสูงสุดของ บราซิล นับตั้งแต่นั้นจนถึงปัจจุบัน มีตำนานนักเตะชื่อดังที่แจ้งเกิดมาจากที่นี่ไม่ว่าจะเป็น เปเล่, เนย์มาร์ และอีกมากมาย พร้อมกับเป็นสโมสรที่คว้าแชมป์ลีกมากที่สุดอันดับ 2 บนหน้าประวัติศาสตร์

ก่อนเริ่มเล่นเกมนัดสุดท้ายมีอยู่ 3 ทีมที่ต้องลุ้นหนีตายนั่นก็คือ ซานโต๊ส อันดับ 15, บาเฮีย อันดับ 17 และ วาสโก ดา กาม่า อันดับ 16 และจะมีเพียงแค่ 1 ทีมที่ต้องตกชั้นตาม โกยาส, คอริติบา และ อเมริกา มิเนโร่

สุดท้ายกลายเป็นว่า วาสโก ดา กาม่า ชนะ บรากานติโน่ 2-1 บาเฮีย เอาชนะ แอตเลติโก มิเนโร่ 4-1 และ ซานโต๊ส แพ้คาบ้านให้กับ ฟอร์ตาเลซ่า 1-2 นับเป็นความพ่ายแพ้นัดที่ 4 ติดต่อกัน และต้องตกชั้นไปในที่สุด

จากความผิดหวังที่เกิดขึ้นได้สร้างความโกรธแค้นให้กับแฟนบอล ก่อนจะมีภาพตระเวนก่อนเหตุความวุ่นวายไปจุดต่างๆ ตามเมืองไม่ว่าจะเป็นการเผารถบัสรถยนต์ รวมไปถึงทำลายสิ่งของแถวบริเวณสนาม เอสตาดิโอ อูร์บาโน่ กัลเดร่า

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline