logo-heading

เกิดเหตุความวุ่นวายในเกม ซูเปอร์ ลีก ตุรกี ที่ อันคารากูคู เสมอกับ ริเซ่สปอร์ 1-1 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (11 ธ.ค.) เมื่อผู้ตัดสิน ฮาลิล อูมุต เมแลร์ โดน ฟารุค โคซ่า ประธานสโมสรทีมเจ้าถิ่นลงมาในสนามและชกเข้าไปเต็มใบหน้า

ส่วนเรื่องของเหตุผลนั้นคาดว่าน่าจะไม่พอใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน รวมไปถึงความไม่พอใจที่ทีมของเขาโดน ริเซ่สปอร์ ตามตีเสมอ 1-1 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาที 90+7 นอกจากนี้ยังมีการระบุอีกว่า เมแลร์ โดนโจมตีอยู่หลายคนจากคนอื่นๆ ตอนที่ล้มลงไปกองกับพื้น และได้รับบาดเจ็บไม่น้อยจนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล

หลังจากนั้นสมาคมฟุตบอลตุรกี ได้ออกมาประกาศเลื่อนเกมการแข่งขันทุกคู่ทุกลีกไปแบบไม่มีกำหนดเพื่อเป็นการระงับความรุนแรง เพราะการทำร้ายผู้ตัดสินถือเป็นเรื่องร้ายแรง และจะมีการลงโทษอย่างแน่นอน โดยมีการแถลงว่า "การแข่งขันในทุกลีกอาชีพจะถูกเลื่อนออกไปแบบไม่มีกำหนด การโจมตีผู้ตัดสินครั้งนี้ถือเป็นความอับอายของวงการฟุตบอลตุรกี"

สำหรับ ฮาลิล อูมุต เมแลร์ ได้ชื่อเป็นหนึ่งในผู้ตัดสินระดับชั้นนำของวงการฟุตบอลตุรกี เคยทำหน้าที่ในเกมใหญ่ๆ มาแล้วทั้งในระดับของ ฟีฟ่า แถมยังได้ชื่อว่าเป็นผู้ตัดสินระดับชั้นนำของ ยูฟ่า อีกด้วย

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline