logo-heading

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดโอกาสให้ คาลวิน ฟิลลิปส์ ซัดจุดโทษในเกมที่บุกไปเอาชนะ เซอร์เวน่า ซเวซด้า 2-3 ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

โดยก่อนเกมดังกล่าวทัพ “เรือใบสีฟ้า” ตีตั๋วผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนเดินหน้าทำสถิติเก็บชัยชนะรวดทั้ง 6 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม ส่วน เซอร์เวน่า ซเวซด้า ไม่สามารถคว้าชัยชนะได้เลยรั้งบ๊วยของกลุ่มเก็บไปได้ 1 คะแนน

ซึ่งในเกมดังกล่าวได้เกิดช็อตที่น่าพูดถึงเมื่อ แมนฯ ซิตี้ มาได้จุดโทษ ก่อนที่จะมอบหน้าที่สังหารให้กับ ฟิลลิปส์ ซัดเข้าไปเป็นประตูแรกนับตั้งแต่ย้ายเข้ามาสู่ทีม

ล่าสุด เป๊ป ได้ออกมาเฉลยสาเหตุที่ให้มิดฟิลด์นี้เป็นคนยิงจุดโทษว่ “ผมรู้ว่า ฟิล (ฟิลลิปส์) มีความทะเยอทะยานที่จะทำมัน ซึ่งเขาเป็นคนรับหน้าที่สังหารจุดโทษได้อย่างน่าเหลือเชื่อ”

“ตอนนั้นเกมยังไม่จบ และเพื่อความมั่นใจของเขา มันเป็นเกมที่ยากเพราะพวกเขาทำให้การดวลตัวต่อตัวดุดันมากๆ มีการทำฟาวล์เยอะมาก มันไม่ง่ายเลยที่จะเล่นแบบสบายๆ แต่อยู่ในช่วงเวลาที่เหมาะสม ทำให้เราพบคุณภาพของเราอีกครั้ง”

ทั้งนี้มีสื่อออกมาวิเคราะห์ภาษากายของ ฟิลลิปส์ หลังทำประตูได้ที่โบกมือ หรือส่งจูบไปหาแฟนบอล แมนฯ ซิตี้ เหมือนเป็นการบอกลาท่ามกลางข่าวลือเรื่องการย้ายทีมในช่วงตลาดเดือนมกราคมนี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline