logo-heading

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ชี้แจงถึงสาเหตุที่ เขาเปลี่ยนตัว อิบราฮิม่า โกนาเต้ ปราการหลังตัวหลัก ออกในช่วงพักครึ่งระหว่างเกมที่ หงส์แดง บุกไปปราชัยต่อ แซงต์ ชิลลวส 1-2 ในศึก ยูโรปา ลีก ค่ำคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยเขาให้เหตุผลว่า ทั้งหมดเป็นแค่การเปลี่ยนตัวตามแท็คติคเท่านั้น
 

หงส์แดง ประสบกับความพ่ายแพ้ที่น่าผิดหวัง ในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ยูโรป้า ลีก ที่ บรัสเซลส์ โดยผู้จัดการทีม ชาวเยอรมัน พา ลิเวอร์พูล ลงสนามด้วยสถิติเป็นทีมที่อายุน้อยที่สุดในการแข่งขันฟุตบอลยุโรป โดยมีอายุเฉลี่ย 22 ปี 156 วัน แต่ด้วยการเลือกใช้นักเตะอายุน้อยลงสนาม ทำให้ หงส์แดง พ่ายแพ้ให้กับ แซงต์ ชิลลวส ไปในที่สุด

ในช่วงพักครึ่ง คล็อปป์ ก็ได้เปลี่ยนตัว โกนาเต้ ออก แล้วให้ โจ โกเมซ ลงมาแทน ทำให้เกิดความกังวลว่านักเตะจะได้รับบาดเจ็บอีกครั้ง และ จะพร้อมลงสนามเกม แดงเดือด เจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือเปล่า หลังจากที่ โจเอล มาติป ต้องพักทั้งฤดูกาลด้วยอาการบาดเจ็บ ACL เมื่อต้นเดือนธันวาคม

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ ก็ได้กล่าวกับนักข่าวว่า “เราแค่อยากแบ่งปันความเข้มข้นของเกมก็เท่านั้นเอง ใจจริง ผมอยากให้ โจ โกเมซ หรือ อิบู ลงเล่นครบ 90 นาทีเลย แต่ผมตัดสินใจให้พวกเขาเล่นแค่คนละ 45 นาที เช่นเดียวกับกองกลาง การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้มีการวางแผนก่อนเกม ไม่ได้ขึ้นอยู่กับผลการแข่งขัน เราแค่ลองทำมัน และเห็นได้ชัดว่า จาเรลล์ เล่นต่อไปได้ นั่นคือความคิดของเรา”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline