logo-heading

ติโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตูคนสำคัญของ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน ออกมายืนยันว่า เจ้าตัวนั้นจะไม่ไปลุยศึก ยูโร 2024 กับ ทีมชาติเบลเยี่ยม เนื่องจากต้องการใช้เวลาเรียกความฟิตให้กลับมาสมบูรณ์ 100 เปอร์เซนต์เพื่อซีซั่นหน้า

ติโบต์ กูร์กตัวส์ ได้รับบาดเจ็บไขว้หน้าหัวเข่าฉีกขาดเมื่อช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา และต้องใช้เวลาพักฟื้นนาน 8-10 เดือนเลยทีเดียว ส่งผลให้ต้นสังกัด "ราชันชุดขาว" ต้องดึงตัว เกปา อาร์ริซาบาลาก้า มาจาก เชลซี ในรูปแบบการยืมตัว

ถึงแม้จะมีการคาดว่า กูร์กตัวส์ นั้นจะหายทันช่วย ทีมชาติเบลเยี่ยม ลุยศึก ยูโร 2024 แต่ล่าสุดเจ้าตัวยืนยันแล้วว่าจะขอใช้เวลาเพื่อเรียกความฟิตให้เต็มร้อยเพื่อกลับมาช่วย เรอัล มาดริด แบบเต็มสูบในซีซั่นหน้า

ติโบต์ กูร์กตัวส์ กล่าวว่า "ถ้าผมโชคดี ผมน่าจะกลับมาเล่นได้ 1 นัดในช่วงเดือนพฤษภาคม แต่ผมจะไม่เร่งตัวเองให้กลับมา แต่ผมจะไม่ไปเล่นยูโรแน่นอน" คูร์กตัวส์ กล่าว

"จากมุมมองของผม มันคงดีกว่าที่จะทำให้ชัดเจนซะตั้งแต่ตอนนี้เกี่ยวกับเรื่องทีมชาติ ผมจะไม่ลงเล่นด้วยสภาพร่างกายแค่ 80 เปอร์เซนต์ เพราะเราเองก็มีผู้รักษาประตูดีอยู่หลายคน ผมยอมเสียสละเกียรติยศตรงนี้และจะเป็นกองเชียร์พิเศษในเดือนมิถุนายน หวังว่าเราจะได้เป็นแชมป์ยุโรป"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline