logo-heading

กลายเป็นประเด็นร้อนอีกแล้ว สำหรับการตัดสินของ ผู้ตัดสิน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพราะเกิดเรื่องดราม่าขึ้นในเกมที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเสมอกับ อาร์เซน่อล 1-1 โดยเฉพาะแฟนๆ หงส์แดง ที่ยังคาใจอยู่ว่าทำไมพวกเขาไม่ได้จุดโทษ ทั้งๆที่ มาร์ติน โอเดการ์ด เพลย์เมกเกอร์ ไอ้ปืนใหญ่ ทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษแบบเต็มๆมือ

ซึ่งหลังจากจบเกมการแข่งขันไม่นาน คณะกรรมการผู้ตัดสินอาชีพอังกฤษ (PGMOL) ก็ได้รีบออกมาชี้แจงทันทีผ่าน สกาย สปอร์ต ว่า ทำไมจังหวะนี้ ลิเวอร์พูล ถึงไม่ได้จุดโทษ โดย PGMOL ให้เหตุผลว่า โอเดการ์ด ไม่ได้ตั้งใจใช้มือเล่น 100% พร้อมย้ำว่า ผู้ตัดสิน กับ VAR ได้ทำหน้าที่ถูกต้องแล้ว  

หลังจากจบเกมการแข่งขันไม่นาน คณะกรรมการผู้ตัดสินอาชีพอังกฤษ (PGMOL) ก็ได้รีบออกมาชี้แจงทันทีผ่าน สกาย สปอร์ต ว่า ทำไมจังหวะนี้ ลิเวอร์พูล ถึงไม่ได้จุดโทษ โดย PGMOL ให้เหตุผลว่า โอเดการ์ด ไม่ได้ตั้งใจใช้มือเล่น 100 เปอร์เซ็นต์ พร้อมย้ำว่า ผู้ตัดสิน กับ VAR ได้ทำหน้าที่ถูกต้องแล้ว  

จากนั้น สกาย สปอร์ต ก็รายงานจังหวะนี้ให้แฟนบอลรับรู้กันว่า เดวิด คูต ผู้ตัดสินห้อง VAR ได้บอกเหตุผลกับ คริส คาวานาห์ ผู้ตัดสินในสนามทันทีเลยว่า โอเดการ์ด ไม่ได้ตั้งใจทำแฮนด์บอล เพราะในจังหวะที่เขาลื่น ทิศทางของแขนเคลื่อนเข้าหาลำตัว ไม่ใช่ลูกบอล

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทาง วิลเลี่ยม ซาลิบา กองหลังตัวเก่งของ อาร์เซน่อล ได้ยอมรับว่า ช็อตดังกล่าวของ โอเดการ์ด ยังไง ลิเวอร์พูล ก็ต้องได้จุดโทษ แต่เมื่อผู้ตัดสิน ตัดสินแบบนั้น ก็ต้องยอมรับ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline