logo-heading

องค์กรอาชีพผู้ตัดสินฟุตบอลแห่งอังกฤษ (PGMOL) ได้ออกมาแถลงกาารณ์ถึงช็อตของ มาร์ติน โอเดการ์ด ว่ามือสัมผัสบอลจริง แต่แขนของนักเตะได้เคลื่อนเข้าหาลำตัว ไม่ใช่ลูกฟุตบอล ในเกมที่ อาร์เซน่อล พบ ลิเวอร์พูล เมื่อค่ำคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ในเกมบิ๊กแมตช์ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเสมอกับ อาร์เซน่อล 1-1 ได้เกิดช็อตดราม่าขึ้นเมื่อมือของ มาร์ติน โอเดการ์ด ไปสัมผัสบอลในจังหวะที่กำลังจะล้ม ทว่าผู้ตัดสินไม่ได้เป่าฟาวล์เป็นแฮนด์บอล และจุดโทษของทัพ “หงส์แดง” 

ซึ่งล่าสุด PGMOL ได้ออกมากล่าวถึงประเด็นการแฮนด์บอลในเกมดังกล่าวว่า “แขนของ โอเดการ์ด เคลื่อนเข้าหาลำตัวของเขา ไม่ใช่ลูกฟุตบอลในขณะที่เขากำลังจะล้มลง”

ทั้งนี้คำแถลงของของ PGMOL คล้ายกับที่ แกรี่ เนวิลล์ ได้วิเคราะห์ไว้ในช่วงหลังจบเกมว่า “ผมคิดว่าเขาอาจจะลื่น แขนซ้ายคือสิ่งที่ช่วยเอาไว้ได้ นั่นหมายความว่าเขาวางแขนซ้ายลงเพื่อพยายามปรับสมดุลร่างกายที่กำลังลื่นจึงทำให้มือของเขาโดนลูกบอลตอนกำลังทรงตัว”

ส่วนทางฝั่ง วิลเลี่ยม ซาลิบา แนวรับของทัพ “ปืนใหญ่” กลับมองต่างว่าจังหวะนั้นควรเป็นจุดโทษ “แน่นอนว่ามันควรต้องเป็นจุดโทษ แต่ผมไม่ใช่กรรมการ และพวกเขาก็ต้องยอมรับกับคำตัดสิน”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline